Thứ 6, 19/04/2024 15:18:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:22, 31/10/2015 GMT+7

Nên nghĩ về những người thân yêu!

Thứ 7, 31/10/2015 | 13:22:00 188 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang rất khổ sở và cảm thấy mình thật tồi tệ. Em có chồng và 2 con gái kháu khỉnh, công việc tốt, thu nhập cao nên cuộc sống khá ổn định. Nhưng trong một lần giao lưu 3 năm trước, em cảm mến một người đàn ông ở cơ quan khác. Chúng em thấy hợp nhau nhiều điểm nên đã thành bạn, thỉnh thoảng có đi uống cà phê hoặc điện thoại nói dăm câu ba điều vu vơ. Em biết anh ấy chỉ đơn giản có thế nhưng ở em thì lại khác. Không hiểu sao em nhớ anh quay quắt. Mỗi dịp gặp nhau là tim em như thắt lại, cảm xúc dâng trào. Em không thể lý giải cụ thể vì điều gì mà em nhớ người ta đến thế. Trong khi đó, chồng con hết lòng yêu thương. Nhiều hôm em khổ sở vùi đầu vào công việc để quên anh ấy nhưng nhắm mắt em lại thấy hình ảnh anh.

Em chỉ ngoại tình tư tưởng mà đã thấy đau khổ đến thế. Nếu anh ấy có tình cảm với em nữa thì sẽ thế nào đây? Em đau khổ, bất an vì luôn phải tự dặn lòng không thể đánh đổi lòng tự trọng vì sự đam mê mù quáng đó nhưng sao khó quá?

Bích Vân (Đồng Xoài)

Bích Vân thân mến!

Tơ tưởng đến người đàn ông khác ngoài chồng thì dù chỉ trong tư tưởng hay trao thân xác cũng đều là ngoại tình. Nhưng trong chuyện của em, chị nghĩ chỉ là mới có chút “say nắng” thôi. Tuy vậy, “đuổi hình bắt bóng” kiểu như thế sẽ chẳng đi đến đâu mà còn làm em thêm sầu não. Em nên dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho gia đình, cùng chồng đưa các con đi chơi thì sẽ không còn thời gian suy nghĩ lung tung nữa.

Trước tiên, em phải dừng ngay việc tiếp xúc với người đàn ông đó. Có thể lúc đầu sẽ khiến em khổ sở vì nhớ thương dày vò. Nhưng thời gian sẽ giúp em quên người đó. Em phải nhớ tuyệt đối không gặp, không nhắn tin mà tốt hơn cả là nên xóa số điện thoại... Nếu em có nhớ đến thì cố phân tích tìm ra khuyết điểm nào đó để thấy người ta “cũng thường thôi”. Song song đó, nghĩ ngay đến những điều đáng yêu, đáng quý của chồng con. Chị tin, dần dần tâm hồn em sẽ lắng lại. Bởi những đứa con quấn quýt bên mẹ cùng với sự sẻ chia, chăm sóc gần gũi của chồng sẽ khiến em nhận ra mình phải gìn giữ nó. Cảm giác say mê, lâng lâng thường khiến người ta ngây ngất nhưng sẽ là tai hại nếu quá say. Vì thế, em phải xác định nên dừng lại khi còn chưa quá muộn.

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những cám dỗ. Tình cảm đôi khi cũng có sự yếu mềm. Có lúc, chỉ vì một lời khen của đồng nghiệp khác giới hay thần tượng một người nào đó đã làm lay động trái tim phụ nữ... Nhưng điều đó chỉ là nhất thời và dễ dàng trôi qua như gió thoảng. Thực tế, không gì có thể thay thế tình yêu mà chồng con dành cho mình. Bởi nó được hun đúc từ cả một quá trình lâu dài. Ngay cả khi người đàn ông đó có dành tình cảm cho em đi chăng nữa thì cũng không lấy gì đảm bảo sự bền vững so với tổ ấm gia đình em đang có. Em cũng nên đặt mình vào hoàn cảnh của chồng để xác định lại cảm xúc. Chỉ em mới chọn được việc: để cảm xúc buông trôi hay vun vén cho tổ ấm bên chồng con từ lý trí của mình mạnh mẽ hay yếu đuối. Nên nghĩ tới hậu quả nếu sự việc vỡ lở khi em để cảm xúc đi quá xa (có thể dẫn đến tan nát gia đình, con trẻ vô tội; vợ anh ta đánh ghen cùng với những tai tiếng...). Chỉ có cách nghĩ ấy mới làm cho lý trí của em thêm mạnh mẽ. Tình yêu không có tội nhưng phải tuân thủ đạo đức, thuần phong mỹ tục và luật pháp... em ạ!

Biết rằng, trong tình cảnh của em thì chọn cách nào cũng đau khổ, mất mát. Nhưng tìm giải pháp ít gây tổn thương nhất cho người thân yêu của mình là việc nên làm. Chỉ khi tỉnh táo để quyết định điều gì đó thì em mới không phải hối hận về sau.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107727

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu