Thứ 7, 27/04/2024 01:52:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:47, 05/11/2014 GMT+7

CỰU CHIẾN BINH NÔNG VĨNH THANH:

“Nếu còn trẻ, tôi sẽ xung phong bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”

Thứ 4, 05/11/2014 | 14:47:00 1,639 lượt xem
BP - Hơn 10 năm là Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Nha Bích (Chơn Thành), ông Nông Vĩnh Thanh, dân tộc Nùng, luôn giữ gìn đạo đức, lối sống, nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Vợ chồng ông Thanh đang sống hạnh phúc cùng hai con trai

Ở xã Nha Bích, ai cũng biết Phó chủ tịch Hội CCB Nông Vĩnh Thanh làm kinh tế giỏi  và luôn gương mẫu tham gia các phong trào do hội và các tổ chức, đoàn thể phát động.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Lạng Sơn, 19 tuổi, ông đi bộ đội và chiến đấu ở biên giới phía Bắc. Sau 8 năm trong quân ngũ, ông Thanh được cử đi học tại trường Sĩ quan Chính trị Bắc Ninh. Năm 1991, ông xuất ngũ trở về địa phương. Kinh tế gia đình khó khăn, ông đưa vợ con vào Bình Phước lập nghiệp. Năm 1996, ông được bầu làm Trưởng ấp 3, xã Nha Bích. Làm Phó chủ tịch Hội CCB xã từ năm 2004 đến nay, ông đã vận động xây dựng 5 căn nhà cho đồng đội gặp khó khăn; xóa được nhà tranh, tre dột nát trong hội...

Ông Bùi Tiến Tuynh, Chủ tịch Hội CCB xã Nha Bích cho biết: Ông Thanh là người chuẩn mực về lối sống, luôn gần gũi, thân thiện với mọi người; tận tình đeo bám cơ sở và có biện pháp giúp đỡ kịp thời những hội viên khó khăn về kinh tế.

“Tôi luôn tâm niệm cả đời phấn đấu sống theo lý tưởng của Đảng, sống đúng bản chất người lính Cụ Hồ. Nếu bây giờ trẻ, còn tại ngũ, tôi sẽ xung phong ra tiền tiêu để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc” - ông Thanh tâm sự.

Ông Thanh kể: Dẫn theo vợ con từ Lạng Sơn vào, tổng tài sản của vợ chồng lúc đó tương đương 3 chỉ vàng. Tôi mua miếng đất hơn 2,5 chỉ vàng dựng căn nhà tranh. Tôi làm mọi việc để kiếm tiền nuôi vợ con. Tháng 1-1993, căn nhà và tất cả giấy tờ, đồ dùng, tài sản của cả gia đình bị biến thành tro do hỏa hoạn. 4 người chỉ còn mỗi bộ đồ mặc trên người.

Với ý chí của người lính Cụ Hồ, ông đã động viên vợ con cùng vượt qua hoạn nạn. Ông trồng cao su, kết hợp xen mì, bắp, khoai từ... để lấy ngắn nuôi dài. Đến nay, cao su đã cho thu hoạch hơn 7 năm, kinh tế gia đình ông Thanh từng bước đi lên.

Hiện vợ chồng ông đang sống trong ngôi nhà hạnh phúc cùng 2 người con trai đã trưởng thành. Con trai lớn Nông Vĩnh Hoàng đã lập gia đình và con trai út Nông Vĩnh Long vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Mỹ Dung

 

  • Từ khóa
1840

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu