Thứ 4, 24/04/2024 16:54:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:07, 18/12/2018 GMT+7

Nếu đó là “phong cách”!

Thứ 3, 18/12/2018 | 08:07:00 136 lượt xem
BP - Cùng người dân cả nước, đêm 15-12 là một đêm không ngủ với nhiều người dân Bình Phước. Khi tiếng còi chung cuộc trận chung kết giải vô địch AFF Cup vang lên, từ trên khán đài của “chảo lửa” Mỹ Đình cho đến những điểm cà phê bóng đá, những gia đình hay nhóm bạn đang theo dõi trận đấu qua tivi... tất cả đã đứng dậy và ôm chầm lấy nhau, kể cả những người không hề quen biết.

Tại thành phố Đồng Xoài, với sự chuẩn bị từ trước, ngay sau trận đấu, người dân với Quốc kỳ, áo đỏ sao vàng, ruy băng và phù hiệu “Việt Nam vô địch” trên má đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Đến tận sáng nay, ngày làm việc đầu tiên của tuần mới và chắc hẳn trong nhiều ngày nữa, “Việt Nam vô địch” sẽ vẫn là câu chuyện được nhiều người nhắc tới, bởi người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chờ đợi suốt 10 năm qua mới được nâng trên tay lần nữa chiếc cup này. Với người dân Bình Phước, niềm vui như được nhân lên bởi trong đội hình tham dự trận cầu lịch sử này, có một người con của quê hương Bình Phước là tuyển thủ Nguyễn Phong Hồng Duy. Chính vì vậy mà trước ngày diễn ra trận đấu, cha mẹ của Duy cùng nhiều cổ động viên Bình Phước đã ra Hà Nội để cổ vũ cho đội tuyển.

Việc Việt Nam giành cup vô địch Đông Nam Á đã nằm trong dự đoán không chỉ của giới chuyên môn, giới truyền thông và cả người hâm mộ đội tuyển ở trong, ngoài nước. Hãy nghe bạn bè và cả “đối thủ” nói về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Báo Malay Mail viết: “Việt Nam ghi bàn sớm, thắng chung cuộc 3-2 chôn vùi giấc mộng vô địch AFF Cup của Malaysia”; trang Liputan6 của Indonesia đưa tin: “Đánh đắm con tàu Malaysia, tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018”. Còn Reuters - hãng truyền thông hàng đầu thế giới cũng nhận định: “Tuyển Việt Nam có lợi thế cực lớn để giành chức vô địch AFF Cup trước trận tái ngộ Malaysia ở Mỹ Đình”... Và ngay sau trận đấu, huấn luyện viên tuyển Malaysia cũng đã thừa nhận: Đội bóng của các bạn đã thi đấu rất, rất tốt và xứng đáng vô địch ở giải đấu năm nay...

Nhưng vấn đề mà người viết muốn đề cập không phải là việc chúng ta đã chiến thắng mà là chiến thắng một cách đầy thuyết phục. Cho dù đội bạn trình diễn một lối đá đầy bạo lực, chơi xấu, sẵn sàng đốn hạ đối phương, song các cầu thủ của chúng ta vẫn bình tĩnh, giữ lối chơi đẹp và cống hiến hết mình. Không phải đến bây giờ mà tại giải vô địch U23 châu Á đầu năm nay, tuyển Việt Nam đã khiến người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sự kiên cường, bất khuất và cả những bất ngờ mà họ dành cho các đội tuyển tên tuổi như Úc, Iraq, Qatar và trận cuối cùng với Uzbekistan đã tạo nên những cơn địa chấn ở châu Á và giành giải Fair-play - giải thưởng dành cho đội có lối chơi đẹp, cao thượng. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng có biệt danh “Những ngôi sao vàng”.

Thế nên người hâm mộ đã hoàn toàn bất ngờ khi tại AFF Cup vừa qua, Malaysia lại được trao giải Fair-play. Người ta ngạc nhiên không biết vì sao qua 2 trận chung kết lượt đi - về, Malaysia nhận tới 9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ cùng vô số lần phạm lỗi nghiêm trọng nhưng không bị trọng tài bắt lỗi lại nhận giải phong cách!? Nhiều người tự hỏi, trao giải phong cách cho tuyển Malaysia, có phải Ban tổ chức AFF Cup đang hướng đến lối chơi bạo lực, triệt hạ đối phương? Lại có người đặt câu hỏi một cách hài hước: Có khi nào Ban tổ chức AFF Cup nghĩ đến việc “thiếu gì cho nấy”? Và liệu thầy trò ông Tan Cheng Hoe có tự tin khi nhận giải này!?

Nguyên Thủy

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu