Thứ 6, 29/03/2024 05:08:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:55, 27/01/2015 GMT+7

Neymar muốn Ronaldo bị phạt nặng

Thứ 3, 27/01/2015 | 09:55:00 266 lượt xem
BPO - Siêu sao của Barcelona chia sẻ với đồng nghiệp về sự ức chế thường có ở các tiền đạo, nhưng cũng cho rằng hành vi bạo lực phải bị trừng trị đích đáng.

Cristiano Ronaldo vừa lĩnh chiếc thẻ đỏ thứ chín trong sự nghiệp cầu thủ, với pha đá nguội vào chân hậu vệ của Cordoba, Edimar Braga trong trận thắng 2-1 hôm 24/1. Cũng trong trận này, siêu sao của Real còn một lần khác tát vào mặt Jose Crespo, nhưng không bị trọng tài xử lý.

ronaldo-4114-1422325233.jpg

Ronaldo lĩnh thẻ đo vì pha đá nguội với Edimar (phải). Ảnh: AFP.

Neymar cho rằng hành vi của Ronaldo xuất phát từ sự nóng nảy và ức chế thường thấy ở bất kỳ tiền đạo nào. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil cũng nhấn mạnh rằng đó không thể là lý do để bào chữa và mọi hành vi bạo lực đều cần phải bị trừng phạt.

"Những cầu thủ tấn công như chúng tôi rất dễ bị khiêu khích và đôi khi chúng tôi mất bình tĩnh. Nhưng rõ ràng chúng tôi không thể vì thế mà đáp trả bằng hành vi bạo lực, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ronaldo phải bị trừng phạt vì sự hung hăng của anh ta", Neymar nói.

"Chuyện này từng xảy ra với Zinedine Zidane, xảy ra với chính tôi. Không ai có đủ sự lạnh lùng để giữ bình tĩnh tuyệt đối trong suốt thời gian thi đấu. Nhưng chúng ta vẫn phải suy nghĩ bằng cái đầu, bằng lý trí của mình. Tôi nghĩ Ronaldo phải bị phạt. Trọng tài có trách nhiệm bảo vệ các cầu thủ trên sân, nhất là khi họ trở thành mục tiêu của những pha tranh chấp quyết liệt. Những cú vào bóng ác ý cần phải bị xử lý", tiền đạo của Barca nói thêm.

Thông thường, với trường hợp lĩnh thẻ như Ronaldo, án phạt sẽ là ba trận, gồm hai trận cho thẻ đỏ trực tiếp và thêm một trận vì hành vi bạo lực. Tuy nhiên, siêu sao của Real rất có thể chỉ bị treo giò hai trận, vì chiếc thẻ đỏ của anh không được trọng tài Alejandro Hernandez ghi chú như hành vi bạo lực  trong biên bản trận đấu. Ông này cũng không báo cáo tình huống Ronaldo tát vào mặt Crespo. 

Neymar-8586-1422325233.jpg

Neymar muốn Ronaldo phải bị phạt nặng, vì anh cho rằng hành vi bạo lực trên sân cỏ là điều không thể chấp nhận được, trong bất kỳ hoành cảnh nào. Ảnh: AFP.

Bản thân Ronaldo cũng nhanh chóng xin lỗi trên Twitter vì hành vi bạo lực của bản thân, trong khi cầu thủ bị anh đá nguội là Edimar cũng lên tiếng muốn bỏ qua vụ việc. 

Ủy ban kỷ luật giải La Liga sẽ họp với trọng tài Hernandez, nghe giải trình của ông này về việc không ghi nhận các hành vi bạo lực của Ronaldo vào biên bản trận đấu. Sau đó, Ủy ban này sẽ quyết định mức phạt siêu sao của Real.

Trong trường hợp bị treo giò ba trận, Ronaldo sẽ vắng mặt trong các trận gặp Sociedad, Atletico Madrid và Sevilla. 

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
103406

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu