Thứ 5, 28/03/2024 15:44:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:23, 11/09/2019 GMT+7

Nga chuẩn bị “đáp trả các vụ phóng tên lửa” của Mỹ

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 11/09/2019 | 14:23:00 114 lượt xem
BPO - Thứ trưởng Ngoại giao Nga nêu rõ: "Nếu cần thiết, Nga sẽ nhanh chóng đưa ra câu trả lời đích đáng cho bất kỳ mối đe dọa nào gắn với những vụ thử tên lửa."

Một vụ thử tên lửa của Mỹ sau khi nước này rút khỏi Hiệp ước các lực lượng tên lửa tầm trung - INF. (Nguồn: AFP/TTXVN)Một vụ thử tên lửa của Mỹ sau khi nước này rút khỏi Hiệp ước các lực lượng tên lửa tầm trung - INF.

Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết Moskva đang xúc tiến việc đáp trả các vụ thử tên lửa của Mỹ.

Theo ông, các hoạt động đáp trả đang được thực hiện và Nga có mọi nền tảng cần thiết trong lĩnh vực kỹ thuật-quân sự.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga nêu rõ: "Nếu cần thiết, Nga sẽ nhanh chóng đưa ra câu trả lời đích đáng cho bất kỳ mối đe dọa nào gắn với những vụ thử tên lửa. Đất nước có khả năng triển khai tên lửa ở nhiều khu vực khác nhau."

Ông Grushko cũng nhấn mạnh an ninh của Nga sẽ được bảo vệ một cách vững chắc. Đồng thời, Moskva không định là bên đầu tiên triển khai tên lửa tầm trung và sẽ chỉ làm như vậy khi các quốc gia khác triển khai vũ khí tương tự.

Trước đó, có thông tin Mỹ dự kiến đưa vào sử dụng các tên lửa đạn đạo siêu vượt âm có độ chính xác cao, vốn bị cấm theo Hiệp ước Các Lực lượng Tên lửa Tầm trung (INF) vào năm 2020.

Hôm 18-8, Bộ Quốc phòng Mỹ đã tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình từ căn cứ mặt đất trên đảo San Nicholas, ngoài khơi bờ biển California. Tên lửa đã bay hơn 500 km và bắn trúng mục tiêu. 

Hạm đội tàu giám sát của Nga từ đại dương có thể theo dõi các vụ phóng tên lửa này của Mỹ.

  • Từ khóa
80437

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu