Thứ 4, 24/04/2024 01:04:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:05, 26/01/2015 GMT+7

Ngăn chặn tình trạng xuất cảnh trái phép sang Campuchia lao động

Thứ 2, 26/01/2015 | 16:05:00 123 lượt xem
BPO - Hiện nay, tình trạng người dân ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh xuất cảnh trái phép sang Campuchia lao động ngày càng tăng, làm ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác lao động giữa hai nước Việt Nam và Campuchia. Trong đó, Lộc Ninh là huyện có đường biên giới dài hơn 100km tiếp giáp với hai huyện Sanuol, tỉnh Kratie và Mimot, tỉnh Congpongcham của Vương quốc Campuchia.

Người dân làm thủ tục xuất cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư (Lộc Ninh)

Để chấm dứt tình trạng trên, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh vừa giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về cư trú, xuất - nhập cảnh.

Bên cạnh đó, khẩn trương chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an xã, thị trấn, đặc biệt là trên tuyến biên giới thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, ngăn chặn đối tượng hoạt động xâm nhập, phạm tội; nắm danh sách số đối tượng cầm đầu, môi giới, lôi kéo, dân dắt người Việt Nam sang Campuchia…

Chủ tịch UBND huyện cũng giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, đưa ra giải pháp tạo việc làm, giới thiệu việc làm... cho số lao động chưa có việc làm trên địa bàn. Đồng thời tăng cường vận động các gia đình có người thân đang lao động trái phép nhanh chóng trở về địa phương.

L.N

  • Từ khóa
50785

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu