Thứ 5, 28/03/2024 19:01:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:41, 12/12/2018 GMT+7

Ngăn chặn, xử lý hành vi mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép

Thứ 4, 12/12/2018 | 10:41:00 128 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3670/UBND-NC yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc việc phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo.

Theo đó, tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo bằng nhiều hình thức phù hợp tình hình thực tế của ngành, địa phương. Tập trung tuyên truyền, vận động các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, số người làm ăn buôn bán tại khu vực biên giới; số đối tượng có tiền án, tiền sự; số đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến VK, VLN, CCHT và pháo; phát động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, không để xảy ra tình hình phức tạp.

Công an tỉnh căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn để mở các đợt cao điểm ngắn ngày tổng kiểm tra, vận động thu hồi VK, VLN, CCHT và pháo. Rà soát, lập danh sách các đối tượng nghi vấn hoạt động vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, kịp thời bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Phối hợp viện kiểm sát, tòa án nhân dân đẩy nhanh tiến độ điều tra, giải quyết các vụ án còn tồn đọng, đưa ra truy tố, xét xử những vụ án có liên quan đến việc quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo theo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện khi vào các cửa khẩu, đường tiểu ngạch tiếp giáp biên giới Campuchia. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT và pháo qua biên giới vào nội địa.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các phòng GD-ĐT cấp huyện, cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh tổ chức cho 100% học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo và tích cực tham gia tố giác hành vi vi phạm liên quan đến VK, VLN, CCHT, pháo với nhà trường hoặc cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn...

B.C

  • Từ khóa
31541

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu