Thứ 7, 27/04/2024 06:55:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:31, 27/06/2018 GMT+7

Ngày càng nhiều người chọn hàng Việt

Thứ 4, 27/06/2018 | 09:31:00 109 lượt xem

BP - Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của MTTQ Việt Nam. Từ khi phát động (2009) đến nay, CVĐ đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các cấp, ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân cả nước, trong đó có Bình Phước. Các doanh nghiệp trên địa bàn đã nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với cộng đồng; đồng thời là cơ hội để phát triển, mở rộng sản xuất - kinh doanh, từng bước vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa.

Để CVĐ ngày càng lan tỏa, công tác tuyên truyền được quan tâm, từ cấp tỉnh đến cấp huyện đều thành lập ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đầu năm đến nay, các cơ quan liên quan đã lồng ghép tuyên truyền nội dung “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” được 193 cuộc với trên 14 ngàn lượt người tham gia; cắt dán 274 băng rôn, khẩu hiệu và tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh 314 giờ về nội dung này. Các cơ quan, báo, đài đều xây dựng chuyên mục và có nhiều bài viết, phóng sự phản ánh các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn hoặc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong nước đạt chất lượng cao. Bây giờ, hầu hết người dân trong tỉnh đều nhận thức rõ, hàng Việt Nam không thua kém hàng ngoại, thậm chí rất nhiều mặt hàng chất lượng hơn hẳn hàng ngoại.

Năm 2017, cơ quan chức năng đã tổ chức 9 đợt đưa hàng Việt về nông thôn tại địa bàn 9 huyện, thị xã với 31 doanh nghiệp tham gia. Các mặt hàng đều đạt chất lượng cao. Sau 15 ngày tổ chức, doanh số bán hàng của doanh nghiệp đạt gần 4,4 tỷ đồng, thu hút khoảng 54.300 lượt khách tham quan, mua sắm. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở Công Thương phối hợp các hiệp hội ngành hàng trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, thực hiện xúc tiến thương mại. Chi cục Quản lý thị trường chủ động và phối hợp ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường để ngăn chặn, xử lý các vi phạm. Sở Công Thương đã thực hiện 12 hội chợ thương mại với quy mô tổ chức từ 60-100 gian hàng. Tổng doanh thu bán hàng tại các hội chợ ước khoảng 10 tỷ đồng. Sở cũng đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về các huyện Bù Đăng, Đồng Phú; phối hợp Sở Công Thương tỉnh An Giang tổ chức phiên chợ đặc sản tỉnh Bình Phước và tỉnh An Giang tại thị xã Đồng Xoài; phối hợp Siêu thị Co.opmart tổ chức 5 phiên chợ đưa hàng Việt về các vùng sâu, xa nhất tỉnh. Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh đưa đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018; tham gia ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp 8 doanh nghiệp tổ chức các gian hàng giảm giá cho công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú... Qua các hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn cho thấy ngày càng có nhiều người lựa chọn hàng Việt.

Với các hoạt động nêu trên và hàng Việt Nam đã từng bước khẳng định chất lượng, mẫu mã cũng như thương hiệu của mình, số người tìm đến hàng Việt ngày càng tăng cao. CVĐ đã góp phần hình thành nét văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng của người Việt, dần xóa bỏ tâm lý sính hàng ngoại. Kết quả thực hiện CVĐ trên địa bàn tỉnh đã đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt nói chung, tỉnh Bình Phước nói riêng trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

T.N

  • Từ khóa
42805

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu