Thứ 7, 20/04/2024 16:47:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:23, 27/06/2018 GMT+7

Ngày thi thứ 2 THPT quốc gia 2018: Không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế

Thứ 4, 27/06/2018 | 08:23:00 172 lượt xem

BP - Cũng giống tâm trạng ngày thi đầu, buổi sáng ngày thi thứ 2 (26-6) các thí sinh rời phòng sau giờ làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên với tâm trạng không vui vì đề dài và khó. Các thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Du (Đồng Xoài) cho biết, mỗi đề thi 40 câu, trong đó 20 câu đầu khá dễ, nhưng 20 câu sau dài và khó. So với đề thi năm ngoái và đề thi thử của Sở GD-ĐT thì đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên khó hơn nhiều. Vì thế phần lớn thí sinh chỉ làm được 50% bài thi hoặc ít hơn. Với dạng đề này thí sinh kiếm được điểm khá, giỏi là rất khó.

Các thí sinh rời phòng thi môn tiếng Anh tại điểm THPT Đồng Xoài với tâm trạng thoải mái

Đánh giá về đề thi môn Hóa, cô Lê Thị Hợp, Tổ trưởng tổ Hóa, Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài) cho biết: 20 câu đầu mức độ cơ bản. Từ câu 21 trở đi mức độ khó dần, phân hóa cao, kiến thức trong chương trình đã học nhưng phải là những em có khả năng tư duy sâu, rộng, phân tích tốt mới đạt điểm cao và phải rèn luyện kỹ năng làm bài tốt mới kịp thời gian. So với đề thi năm ngoái thì mức độ phân hóa đề thi năm nay cao hơn, lấy điểm tốt nghiệp không quá khó nhưng đạt điểm cao để xét tuyển đại học, cao đẳng là khó hơn rất nhiều.

Bị bệnh vẫn cố gắng đi thi

Khoảng 10 ngày trước khi diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, em Sơn Hoàng Run (2000), dân tộc Chăm, ở thôn Phú Tâm, xã Phú Trung (Phú Riềng) bị bệnh quai bị. Bác sĩ khuyên gia đình cho em nghỉ ngơi và kiêng cữ để mau chóng bình phục nhưng Run vẫn cố gắng ôn tập chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Điều trị được 5 ngày, em bị biến chứng và không thể tự đi lại được. Nhà cách điểm thi tại Trường THPT Phú Riềng khoảng 15km, trong 2 ngày thi qua, Run phải nhờ mẹ chở tới địa điểm thi. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Run dự thi vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học với 3 môn là Văn, Sử, Địa.

Chị Nguyễn Thị Loan, mẹ của Run, cho biết: “Tới ngày thi mà cháu còn bị ốm lại bị biến chứng nên gia đình rất lo lắng. Run cứ muốn đi thi nên vợ chồng tôi động viên, tạo điều kiện cho cháu. Những ngày thi, vợ chồng tôi tranh thủ dậy sớm đi cạo mủ cao su. Khi chồng đi trút mủ thì tôi chở cháu đến trường. Ngày đầu tiên thi về, cháu nói làm được bài nên gia đình tôi mừng lắm”.

Vũ Nam

Bài thi môn tiếng Anh buổi chiều được đánh giá “dễ thở” hơn. Em Thị Dung, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh dự thi tại điểm THPT Đồng Xoài cho biết: Đề tiếng Anh gồm 50 câu, trong đó 25 câu đầu và rải rác ở một số câu còn lại khá dễ. So với đề thi thử thì đề thi này dễ hơn, chỉ khó ở bài đọc cuối cùng. Em tự chấm bài làm được 7,5 điểm.

Cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT chuyên Quang Trung cho biết: Đề thi có sự phân hóa tốt, sát chương trình. Đề chỉ khó ở bài đọc cuối và 4 câu còn lại. Với dạng đề thi này, các em trường chuyên và các lớp chất lượng cao không khó để kiếm điểm 8 trở lên.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, tổ hợp khoa học tự nhiên có 5.457 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó 5.306 thí sinh đăng ký dự thi cả 3 bài thi, 5.407 thí sinh đăng ký dự thi môn Lý, 5.432 thí sinh đăng ký dự thi môn Hóa, 5.356 thí sinh đăng ký dự thi môn Sinh. Trong đó, 20 thí sinh vắng thi môn Lý, 25 thí sinh vắng thi môn Hóa, 19 thí sinh vắng thi môn Sinh (đều không có lý do). Môn ngoại ngữ có 9.154 thí sinh dự thi/9.176 thí sinh đăng ký (trong đó, 9.175 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Anh, 1 thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Nhật), vắng 22 thí sinh không lý do. Ngày thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế.

Sáng nay (27-6), các thí sinh làm bài thi cuối cùng là tổ hợp khoa học xã hội 150 phút (Sử, Địa, Giáo dục công dân, mỗi môn 50 phút, bằng hình thức trắc nghiệm).

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
87929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu