Thứ 6, 29/03/2024 14:56:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:20, 04/09/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nghĩa cử đẹp của anh Lê Văn Hiếu

Thứ 3, 04/09/2018 | 16:20:00 237 lượt xem

BP - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, lại nhân ngày giỗ mẹ vợ nên mấy anh em tôi ngồi lai rai với nhau và rôm rả bàn luận về tinh thần thi đấu của đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam tại ASIAD năm 2018. Anh Lê Văn Hiếu - người ít tuổi nhất trong nhóm lấy từ túi quần ra một cái bóp da màu nâu và kể: “Tối 30-8, khi lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo để về nhà, đến đoạn trước cổng nhà văn hóa khu phố Phú Cường, phường Tân Phú (Đồng Xoài), em nhặt được cái bóp này”. Trước sự chứng kiến của chúng tôi, Hiếu mở bóp. Trong bóp có 1 chứng minh nhân dân với họ tên là Nguyễn Thành Tâm, quê quán tỉnh Quảng Ngãi, cùng 1 giấy phép lái xe ôtô, 5 thẻ ATM, 1 thẻ LOTUSMILES, 15,4 triệu đồng và 2 tờ đô la Mỹ, mỗi tờ có mệnh giá 100 USD.

Anh Lê Văn Hiếu (phải) trao lại bóp cho anh Nguyễn Thành Tâm

 Một người trong nhóm “ghẹo” Hiếu là trích ít tiền nhặt được đi nhậu, chỉ cần giữ lại các loại giấy tờ cho chủ nhân là họ cảm ơn rồi, vì chắc chủ nhân của cái bóp này thuộc diện “có điều kiện”! Hiếu phản ứng ngay: “Ôi, tiêu xài bao nhiêu cũng hết. Vả lại ông bà đã dạy, cái gì của mình làm ra thì mình hưởng, không phải của mình thì không nên. Em sẽ tìm bằng được chủ nhân của chiếc bóp này để trao lại cho người ta”. Sau đó, mấy anh em bàn đăng thông tin trên facebook cá nhân của Hiếu để tìm chủ nhân của cái bóp. Trường hợp không có người đến nhận, Hiếu sẽ giao lại Công an phường Tân Phú để tìm cách trả người đánh mất.

Ngay hôm sau (1-9), vợ chồng anh Tâm đã tìm đến nơi ở gia đình anh Hiếu tại khu tập thể giáo viên Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Phước để nhận lại cái bóp đã đánh mất. Trước sự chứng kiến của mọi người trong khu tập thể, vợ chồng anh Hiếu đã trao trả bóp cùng số tiền và các loại giấy tờ liên quan cho anh Tâm (anh Tâm hiện là Trưởng phòng Khách hàng hộ sản xuất và cá nhân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bình Phước). Nhận lại bóp, anh Tâm rất xúc động: “Số tiền không lớn nhưng các loại giấy tờ tùy thân rất quan trọng đối với tôi. Rất may gặp được anh Hiếu là người tốt. Mong sao xã hội có thật nhiều tấm lòng như anh Hiếu”.

Hoàn cảnh gia đình anh Lê Văn Hiếu còn nhiều khó khăn. Năm 2013, anh Hiếu tốt nghiệp Đại học Giao thông vận tải, sau đó rời quê Thanh Hóa vào Bình Phước lập nghiệp. Vợ là giáo viên Trường phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh, 2 con còn nhỏ. Hiện anh Hiếu công tác tại Khu quản lý bảo trì đường bộ, Sở Giao thông vận tải. Qua hành động này cho thấy, anh Hiếu không tham tiền của người khác mà đã có nghĩa cử cao đẹp. Việc làm của anh Hiếu là minh chứng sinh động thực hiện cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Hồng Sơn

  • Từ khóa
61048

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu