Thứ 5, 18/04/2024 22:08:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:24, 15/06/2014 GMT+7

Nghiệm thu đề tài Nâng cao năng lực bí thư đảng ủy cấp xã

Chủ nhật, 15/06/2014 | 09:24:00 1,638 lượt xem
BP - Sáng 12-6, tại trường Chính trị tỉnh, Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học cấp tỉnh đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Nâng cao năng lực bí thư đảng ủy cấp xã ở tỉnh Bình Phước trong tình hình hiện nay”.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Chủ nhiệm đề tài cho rằng, đội ngũ bí thư đảng ủy cấp xã hiện nay cơ bản đảm bảo chất lượng, có phẩm chất, năng lực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ mới trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, một số bí thư đảng ủy cấp xã còn hạn chế về trình độ, năng lực, nhất là khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết. Vì vậy, việc nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực bí thư đảng ủy cấp xã là một vấn đề cấp bách, có ý nghĩa trước mắt và lâu dài đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, gắn phát triển kinh tế tri thức ở Bình Phước trong tình hình hiện nay.   

Tại buổi nghiệm thu, các thành viên hội đồng đã đánh giá cao tính khoa học, mới mẻ, cấp thiết của đề tài. Tuy nhiên, cấu trúc và bố cục ở các chương chưa phù hợp, chưa lôgíc; các từ ngữ, khái niệm chưa rõ ràng. Một số giải pháp, đề xuất chưa thực sự phù hợp và cùng loại. Chủ nhiệm đề tài đã tiếp thu các ý kiến, nhận xét và hứa sẽ chỉnh sửa. Các thành viên đã bỏ phiếu tán thành nghiệm thu đề tài.

 Kết luận tại buổi nghiệm thu, thạc sĩ Nguyễn Thanh Thuyên, Phó hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cho rằng, đề tài đã lý giải một cách đầy đủ, thuyết phục về sự cần thiết của việc nghiên cứu, ứng dụng đề tài trên phương diện lý luận và thực tiễn. Đề tài có ý nghĩa quan trọng trong đánh giá một cách tổng thể, toàn diện năng lực của bí thư đảng ủy cấp xã trên địa bàn tỉnh, là căn cứ khoa học cho việc củng cố tổ chức đảng ở cơ sở, là tài liệu khoa học cho nghiên cứu năng lực lãnh đạo; tài liệu tham khảo cho công tác giảng dạy và là cẩm nang cho các bí thư đảng ủy cấp xã trong thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo tại cơ sở. Đề tài đủ điều kiện nghiệm thu cấp tỉnh. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu yêu cầu ban chủ nhiệm đề tài tiếp tục bổ sung, hoàn thiện theo ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng. 

Đề tài gồm 3 chương: Chương 1 - Một số vấn đề lý luận chung về bí thư đảng ủy cấp xã và năng lực bí thư đảng ủy cấp xã; Chương 2 - thực trạng năng lực bí thư đảng ủy cấp xã ở tỉnh Bình Phước hiện nay. Chương 3 - Một số giải pháp nâng cao năng lực bí thư đảng ủy cấp xã ở Bình Phước trong tình hình hiện nay.

   V.T

  • Từ khóa
11325

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu