Thứ 5, 25/04/2024 17:57:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:52, 19/03/2015 GMT+7

Tỉnh ủy triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng khóa XI

Thứ 5, 19/03/2015 | 08:52:00 2,135 lượt xem
BP - Ngày 18-3, tại hội trường tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa XI. Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó ban Tuyên giáo Trung ương là báo cáo viên truyền đạt nội dung nghị quyết.


Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ tỉnh, trưởng, phó các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các hội đoàn thể, báo cáo viên cấp tỉnh... Hội nghị được Đài Phát thanh - truyền hình Bình Phước truyền hình trực tiếp để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh theo dõi.

Từ ngày 5 đến 12-1-2015, tại Hà Nội, BCH Trung ương Đảng đã họp bàn và quyết định 10 vấn đề lớn, quan trọng. Trong đó, Trung ương đã thảo luận, cho ý kiến về Dự thảo báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đảng khóa XI trình đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII; dự thảo báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016), thành tựu, hạn chế, nguyên nhân và bài học 30 năm đổi mới; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015), phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2016-2020... và các nội dung quan trọng khác.

Đại biểu tham gia hội nghị

Đồng chí Mai Văn Ninh đã phân tích nhiều vấn đề trong dự thảo báo cáo chính trị và cho biết: Tại hội nghị BCH Trung ương Đảng đã thảo luận, phân tích sâu, cho nhiều ý kiến vào bản dự thảo. Đáng chú ý là Trung ương đã thảo luận về chủ đề của Đại hội lần thứ XII của Đảng với 5 thành tố; phương châm chỉ đạo đại hội lần thứ XII; kết cấu báo cáo chính trị gồm 15 vấn đề lớn...

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng cho rằng: Nội dung Nghị quyết hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng khóa XI là hết sức quan trọng, liên quan đến công tác xây dựng đảng, đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, vì vậy các cấp ủy, từng đảng viên và nhất là người đứng đầu cấp ủy phải hiểu sâu, nắm kỹ nội dung, tài liệu của Trung ương, trên cơ sở đó tham gia đóng góp ý kiến hiệu quả. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh những sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2015, đồng thời yêu cầu đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền. Theo đó, phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp và đại hội lần thứ XII của Đảng, nhằm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Công tác tuyên truyền phải bảo đảm tốt, đồng bộ, có chiều sâu trước, trong và sau đại hội, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh theo nghị quyết của Đảng đã đề ra.                    

T.B

  • Từ khóa
12732

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu