Thứ 7, 20/04/2024 07:31:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 06:23, 20/06/2015 GMT+7

Người ấp trưởng năng động

Thứ 7, 20/06/2015 | 06:23:00 282 lượt xem
BP - Đến ấp 4, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài hôm nay, mọi người không khỏi ngạc nhiên bởi sự “thay da đổi thịt” ở vùng đất này với những con đường liên thôn xanh - sạch - đẹp, nhiều ngôi nhà mới khang trang và rất nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, ấp luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua ở xã Tiến Hưng.

Những thành công hôm nay ngoài sự nỗ lực của nhân dân trong ấp, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Trưởng ấp Nguyễn Văn Bình (43 tuổi).

ẤP KHÔNG HỘ NGHÈO, CẬN NGHÈO

Với sự nhiệt tình, năng nổ, không ngại khó, ngại khổ nên năm 2010 anh Nguyễn Văn Bình được nhân dân ấp 4 bầu làm Trưởng ấp. Anh Bình cho biết: “Tôi nhận thức rằng, để thực hiện tốt vai trò trưởng ấp trước hết phải gần dân, hiểu dân và luôn đặt lợi ích của dân lên trên hết. Vì vậy, gần 6 năm được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng ấp, tôi chưa bao giờ hết trăn trở, suy nghĩ làm sao để xứng đáng với tình cảm và sự tin yêu của người dân”.

Anh Nguyễn Văn Bình tự hào giới thiệu con đường nông thôn mới sạch - đẹp của ấp

Ấp 4 hiện có 500 hộ/2.000 nhân khẩu. Khi tham gia xây dựng nông thôn mới, được sự vận động của anh Bình, nhân dân đã tích cực hiến đất, đóng góp 1,2 tỷ đồng và ngày công để sửa chữa, làm 2km đường sỏi và 1km đường rải nhựa. Không dừng lại ở đó, anh Bình còn vận động nhân dân trong ấp áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, ăn ở hợp vệ sinh, không sinh con thứ 3, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... Đặc biệt, anh cùng ban ấp đã thành lập mô hình 17+1, hũ gạo tiết kiệm... để giúp hội viên nghèo, cận nghèo, khó khăn thoát nghèo bền vững. Đến nay, ấp 4 không còn hộ nghèo, cận nghèo. Không chỉ các tuyến đường ấp sạch - đẹp mà tình hình an ninh trật tự cũng luôn được giữ vững, không tệ nạn xã hội và liên tục đạt danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liền.

“Làm được những điều trên là do tôi thấm nhuần lời dạy của Bác “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” nên tôi đã áp dụng vào việc huy động sức mạnh đoàn kết của nhân dân trong ấp. Từ đó việc gì cũng thuận lợi” - anh Bình nói.

GƯƠNG SÁNG ĐỂ NHÂN DÂN HỌC TẬP

Theo anh Bình, trưởng ấp là người gần dân nhất nên việc tuyên truyền cho người dân hiểu được chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước là rất quan trọng phải để dân hiểu, dân tin vào chính quyền thì làm việc gì cũng dễ dàng, thuận lợi. Ngoài ra, phải biết nắm bắt tâm tư, tình cảm của người dân, đóng góp những ý kiến thiết thực của người dân đến Đảng, chính quyền, nhằm góp phần hoàn thành tốt những chương trình trọng điểm tại địa phương.

Để thực hiện tốt lời Bác dạy “Hết lòng phục vụ nhân dân”, anh Bình không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, vận động mà anh còn chính là một “tấm gương sống” để người dân trong ấp noi theo. Vừa hoàn thành xuất sắc công tác xã hội, bản thân anh và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Hà Kim Nhàn, cựu chiến binh ấp 4 cho biết: “Anh Bình rất hiểu biết và còn chịu khó học hỏi. Anh đã tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp ngày công làm được đường, các đoàn thể trong ấp cùng xây dựng ấp vững mạnh, đoàn kết một lòng xây dựng nông thôn mới. Anh Bình chính là gương sáng để nhân dân trong ấp học tập”.

Bí thư Chi bộ ấp 4 Nguyễn Văn Phú nhận xét: Anh Bình là người năng động, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Sống gần gũi và được người dân tin yêu nên các mâu thuẫn nhỏ trong cộng đồng dân cư nơi cư trú luôn được anh hòa giải thành công, thắt chặt thêm tình làng, nghĩa xóm. Tinh thần đoàn kết cũng được tạo nên từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị ở cơ sở.

Với thành quả đạt được hôm nay, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong ấp 4 không ngừng được nâng lên, hệ thống chính trị được tăng cường, trong đó có sự góp sức của Trưởng ấp Nguyễn Văn Bình. Tuyên dương cho những kết quả đạt được, UBND tỉnh đã tặng bằng khen trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2013-2015 cho ấp 4.

Hà Giang

  • Từ khóa
53814

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu