Thứ 6, 19/04/2024 19:30:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:17, 13/06/2019 GMT+7

Người bạn tâm giao

Thứ 5, 13/06/2019 | 08:17:00 169 lượt xem

BP - Chị có thói quen đọc sách từ khi còn rất nhỏ, thời ấy không có phương tiện thông tin đại chúng hiện đại như bây giờ, càng không có thiết bị điện tử thông minh. Tuổi thơ của chị gắn liền với trang sách, cánh diều và vết chân trâu trên đường làng cát trắng. Chẳng biết tự bao giờ chị có niềm đam mê kỳ lạ với sách. Mà ngày ấy cũng chẳng có nhiều sách như bây giờ, cha chị đi làm trên thị trấn một tháng mới về nhà một lần và thường đem về cho chị những cuốn sách, truyện mỏng dính. Nhưng đó là món quà chị mê hơn tất thảy.

Cứ thế thói quen đọc sách như ăn sâu vào chị, đến tận bây giờ khi đã ngoài 40 tuổi chị vẫn tranh thủ thời gian đọc sách, báo. Chị đọc sách, báo không những thu thập thông tin, kiến thức mà còn như một phần cuộc sống của chị vậy. Bạn chị nói bây giờ internet đã phát triển, chị là số ít người vẫn có thể ngồi lật đọc từng trang sách. Nói như thế không có nghĩa chị đoạn tuyệt với chiếc điện thoại thông minh và những thông tin bổ ích trên mạng, thậm chí chị còn tranh thủ thời gian rảnh để bán hàng online. Cả đời chị có mơ ước là được sở hữu một nhà sách, không phải bán mà để đọc cho thỏa.

Nhà chị có 2 con trai, chị không cấm con dùng điện thoại hay máy tính nhưng mọi thứ đều có quy định cụ thể về thời lượng, mục gì nên xem và được xem. Chẳng hiểu có phải do ảnh hưởng từ chị hay không mà các con chị cũng không mấy hào hứng với những trò chơi trên mạng, một đứa lớp 10 chỉ thích thú những cuốn sách về khoa học, bao nhiêu tiền chị cho tiêu vặt con đều tích cóp mua vật dụng để làm các thí nghiệm. Còn cậu em lớp 5 lại đam mê truyện tranh.

Sau giờ học, các con chị sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi và làm những việc mình thích. Chị rất ít khi phải kiểm tra xem con đi đâu vì hầu như rảnh là 2 anh em lại lôi sách ra đọc, chép, đôi lúc chị cũng sợ nếu các con không thích ra ngoài liệu tâm lý có được thoải mái, nhanh nhạy như các bạn? Nhưng các con chị đều nói chúng thích đọc sách, thích làm thí nghiệm nên chị cũng yên tâm phần nào.

Thi thoảng cuối tuần, chị cũng cho các con đi ra ngoài dã ngoại, thăm người thân... Hàng xóm nói con nhà chị thuộc loại “hàng hiếm”, vì hầu hết trẻ bây giờ rất thích sử dụng thiết bị thông minh, chị cười bảo mỗi người đều có một sở thích riêng, với trẻ nhỏ cách tốt nhất là tìm hiểu sở thích và định hướng chúng lựa chọn một cách phù hợp nhất. Còn bản thân chị, có lẽ cả đời cũng không bỏ được thói quen đọc vì với chị, sách như người bạn tâm giao, không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.

Nam Phương

  • Từ khóa
95421

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu