Thứ 6, 19/04/2024 17:21:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:00, 20/08/2014 GMT+7

Người cán bộ gương mẫu

Thứ 4, 20/08/2014 | 09:00:00 2,428 lượt xem
BP - Với những việc đã làm được, ông Phạm Công Ngữ, Phó chủ tịch phụ trách khối văn xã UBND phường Tân Thiện (TX. Đồng Xoài) xứng đáng là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Ngữ (phải) nhận bảng biểu trưng do Trụ trì chùa Chúc Lâm trao tặng quỹ Khuyến học - Khuyến tài phường Tân Thiện 5 triệu đồng

 
Ông Ngữ nhớ lại: “Khi chia tách (6-2007), Tân Thiện có 137 hộ nghèo, nay chỉ còn 29 hộ đang được phường giúp đỡ. Đến nay, phường đã xây được 31 căn nhà tình thương và nhà đại đoàn kết”. Là Chủ tịch Hội khuyến học, hàng năm ông đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ những học sinh là con hộ nghèo, vượt khó học giỏi với số tiền vận động mỗi năm từ 25 đến 35 triệu đồng. 7 năm qua, ông đã đi nhiều nơi vận động gây quỹ giúp đỡ những gia đình khó khăn, gia đình chính sách vào các ngày lễ, tết, ngày thương binh - liệt sĩ... với hàng trăm phần quà.

Ông Đỗ Xuân Độ, Phó chủ tịch thường trực Hội Khuyến học thị xã Đồng Xoài cho biết: “Nhiều năm nay, ông Ngữ đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gây quỹ giúp người nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Bản thân ông Ngữ cũng tặng một chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn trong phường. Ông Ngữ là cán bộ gương mẫu, gần gũi với nhân dân”.

Với vai trò là Phó chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng, kiêm chủ tịch các hội: Khuyến học, Người cao tuổi, Người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo...  ông Ngữ đã tham mưu cấp ủy, chính quyền có các giải pháp phù hợp thực tiễn của địa phương; xây dựng kế hoạch gây quỹ khuyến học - khuyến tài, nhà tình thương từ đóng góp của cán bộ, đảng viên, nhân dân và các nhà hảo tâm. Ông tận tình hướng dẫn để người dân làm thủ tục hành chính như công chứng hồ sơ, giấy tờ... và các chế độ chính sách khác nhanh gọn, đúng quy định của pháp luật.

 Từ năm 2011 đến nay, Ông đã vận động chùa Chúc Lâm (Bù Đăng) ủng hộ kinh phí để xây nhà văn hóa, quỹ khuyến học - khuyến tài và giúp đỡ người nghèo mỗi năm hàng chục triệu đồng. Hàng năm ông vận động kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng được trên 300 phần quà lo tết cho người nghèo, trị giá 200-300 ngàn đồng/phần.

Trong 7 năm qua, ông cùng cấp ủy, chính quyền địa phương vận động nhân dân đóng góp theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” xây được 6 nhà văn hóa khu phố và 1 nhà văn hóa cũ trước khi tách phường.

Với những việc làm thiết thực trong những năm qua, ông Phạm Công Ngữ là gương sáng để cán bộ và nhân dân phường Tân Thiện học tập.

Đức Hùng

  • Từ khóa
1817

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu