Thứ 6, 26/04/2024 16:27:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:13, 03/12/2015 GMT+7

Người cao tuổi thôn 10 làm gương xây dựng nông thôn mới

Thứ 5, 03/12/2015 | 07:13:00 196 lượt xem

BP - “Không chỉ là thôn khó khăn của xã Đức Liễu (Bù Đăng), thôn 10 còn là thôn duy nhất chưa có đường nhựa, đường bê tông và phần lớn người dân chưa có điện sử dụng. Tuy nhiên, Câu lạc bộ (CLB) Người cao tuổi thôn 10 lại hoạt động hiệu quả nhất so với các thôn khác của xã. Các cụ trong CLB tích cực tuyên truyền, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng thôn xóm; thể hiện rõ vai trò “cây cao bóng cả” - ông Đặng Đình Đại, Trưởng thôn 10 khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Bá, Chi hội phó người cao tuổi thôn 10 và là Chủ nhiệm CLB cho biết: “Chi hội có 22 hội viên thì đều tham gia sinh hoạt tại CLB. Thành lập từ năm 2005, đến nay, CLB duy trì sinh hoạt đều đặn hằng tháng, các dịp lễ, tết và ngày thành lập hội. Trong buổi sinh hoạt, các cụ cùng nhau trao đổi kinh nghiệm phát triển sản xuất, cách giữ gìn sức khỏe tuổi già, giao lưu cờ tướng...”.

Để duy trì hoạt động, CLB vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ với số tiền 11 triệu đồng giúp hội viên khó khăn vay với lãi suất thấp, lấy kinh phí phục vụ sinh hoạt, thăm hỏi hội viên lúc ốm đau... Do CLB đang sinh hoạt tại nhà ông Bá nên ông mua thêm 2 bàn bi da và bán nước giải khát để có thêm kinh phí duy trì hoạt động. Ông còn sắm dàn máy karaoke để các cụ hát với nhau sau giờ sinh hoạt. Những cụ thích chơi bi da cũng được phục vụ miễn phí.

Ông Bá chia sẻ: Người dân ở đây đời sống còn nhiều khó khăn nên mục đích của việc thành lập CLB là tạo sân chơi vui vẻ, giúp các cụ sống vui - khỏe - có ích. Thành viên trong CLB thể hiện tinh thần trách nhiệm bằng những việc làm cụ thể, như: đóng góp sửa chữa đường giao thông nông thôn, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vận động tổ chức tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi...

Như Thảo

  • Từ khóa
53891

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu