Thứ 6, 29/03/2024 03:30:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:29, 28/05/2014 GMT+7

Người chiến sĩ công an làm theo lời Bác

Thứ 4, 28/05/2014 | 09:29:00 5,060 lượt xem
BP - Khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân và nghiêm túc thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, trung úy Nguyễn Mạnh Thắng (31 tuổi), cán bộ Đội tham mưu tổng hợp Công an huyện Đồng Phú, Bí thư Chi đoàn đã khắc phục mọi gian khó, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Trung úy Nguyễn Mạnh Thắng nhận giấy khen của UBND huyện Đồng Phú trong lễ tuyên dương ngày 19-5-2014 

Gần 7 năm gắn bó với ngành, anh Thắng luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên, nội quy quy định của đơn vị và của ngành. Là cán bộ điều tra thuộc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, anh đã tham mưu ban lãnh đạo, chỉ huy đội trong công tác điều tra khám phá các vụ án, làm rõ những đối tượng phạm tội để xử lý; không bỏ lọt tội phạm, bảo đảm đúng người, đúng tội. Anh sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao và luôn hoàn thành xuất sắc.

Trong 3 năm (2011-2013), anh cùng đồng đội trực tiếp điều tra làm rõ và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố 26 vụ án với 38 bị can, trong đó án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng 14 vụ, xác minh kết thúc điều tra 12 vụ việc không có dấu hiệu tội phạm, tham gia 2 chuyên án. Anh còn phối hợp với đồng đội đấu tranh triệt phá 8 tụ điểm đánh bạc, thu giữ trên 150 triệu đồng; tham gia các đợt truy quét theo kế hoạch của đội và công an huyện. Đã gọi hỏi, răn đe, giáo dục 34 lượt đối tượng thanh thiếu niên hư; kết hợp bắt, vận động ra đầu thú 6 đối tượng có quyết định truy nã, 5 đối tượng có lệnh bắt... Từ đó góp phần ổn định an ninh trên địa bàn, tạo lòng tin trong nhân dân. Tháng 5-2013, anh được điều động công tác tại đội tổng hợp, phụ trách chuyên đề an ninh và công tác Đảng.

Thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết

Gương mẫu trong công tác, anh Thắng còn được biết đến là một bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Anh đã hướng chi đoàn hoạt động tình nguyện tại cơ sở, vì người nghèo như: “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, vận động đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ tình thương, ủng hộ đồng bào bị bão lũ, thiên tai... Qua 3 năm triển khai thực hiện, anh cùng các đoàn viên trong đơn vị đã vận động và tặng trên 3.000 phần quà trị giá hơn 900 triệu đồng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, các gia đình khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn; xây dựng 21 căn nhà tình thương trị giá trên 400 triệu đồng; vận động đảng viên và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị 11 ngày lương trị giá 352 triệu đồng ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ thiên tai, quỹ nạn nhân chất độc da cam... và xây dựng 1 căn nhà đồng đội. Nhằm giúp các em học sinh nghèo vươn lên học giỏi, đầu năm học anh vận động tặng 125 phần quà trị giá gần 79 triệu đồng. Thực hiện phong trào “đền ơn đáp nghĩa” của UBND huyện, anh đã lãnh đạo chi đoàn thực hiện tốt công trình thanh niên nhận phụng dưỡng bà Thị Bươi (xã Tân Phước), là người có công với cách mạng đến cuối đời, mức hỗ trợ 300 ngàn đồng/tháng.

Gương mẫu trong công tác, nhiệt huyết trong hoạt động đoàn, anh Thắng còn thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, hách dịch cửa quyền. Trong thực hiện nhiệm vụ, anh luôn đảm bảo thời gian, có thái độ tận tụy, tác phong làm việc khoa học, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giải quyết công việc nhanh gọn.

Nhiều năm liền anh Thắng là chiến sĩ tiên tiến, được tặng bằng khen, giấy khen, thư khen, kỷ niệm chương trong các hoạt động. đặc biệt, anh có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
1800

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu