Thứ 7, 20/04/2024 03:07:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:55, 08/09/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Người cựu chiến binh gương mẫu

Chủ nhật, 08/09/2019 | 13:55:00 302 lượt xem
BP - Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Bình Long hiện có 1.518 hội viên, sinh hoạt ở 7 cơ sở hội với 57 chi hội. Ở cương vị nào, cán bộ, hội viên CCB luôn phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội viên Trần Quang Vinh, Trưởng khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức là cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Trẻ xông pha, già mẫu mực”, ông Trần Quang Vinh (1952), hội viên CCB Chi hội khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức luôn giữ tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, tiên phong gương mẫu của bộ đội Cụ Hồ, được nhân dân tin yêu, quý mến. Với thâm niên hơn 40 năm tham gia Ban điều hành khu phố, trong vai trò là Trưởng khu phố, ông Vinh luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua tại khu dân cư.

Ông Trần Quang Vinh (bìa trái) được Thị ủy Bình Long khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016-2018

Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, ông đã tiên phong và vận động nhân dân, nhà từ thiện đóng góp xây dựng nhiều tuyến đường bê tông xi măng dài 600m, kinh phí hơn 550 triệu đồng. Ông hỗ trợ 20 bộ bàn ghế cho nhà văn hóa khu phố giúp nhân dân có điều kiện sinh hoạt, hội họp. Năm 2018 được ngân sách hỗ trợ, ông đã vận động đóng góp sửa chữa nhà văn hóa khu phố khang trang với kinh phí 120 triệu đồng; xây dựng sân vui chơi giải trí cho thiếu nhi trong khu phố và các khu lân cận với tổng kinh phí 110 triệu đồng. “May mắn hơn các đồng đội khác là tôi vẫn còn sống trở về với gia đình, người thân. Vì vậy, tôi muốn đóng góp công sức để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh” - ông Vinh chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông cũng vận động nhân dân trong khu phố Phú Trọng đóng góp 12 triệu đồng, cùng sự hỗ trợ 23 triệu đồng và ngày công lao động của đoàn viên thanh niên phường làm tuyến đường “Ánh sáng an ninh” dài 850m, với 28 cột đèn, bóng đèn và cờ Tổ quốc. Nhờ vậy, diện mạo khu dân cư ngày càng khang trang, nhân dân trong khu phố rất phấn khởi. Bà Phạm Thị Hải, tổ 8, khu phố Phú Trọng nói: Từ khi trên địa bàn khu phố có đèn đường, chúng tôi đi lại vào ban đêm rất yên tâm, an ninh được đảm bảo, tình trạng trộm cắp vặt giảm hẳn. Người dân có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, ông Vinh còn là lương y được người bệnh tin yêu với nhiều năm khám, chữa bệnh từ thiện cho người dân trong và ngoài địa phương tại phòng thuốc nam Phước Thiện. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, phòng đã khám và điều trị từ thiện cho 8.700 lượt người với 26.196 thang thuốc miễn phí, trị giá hơn 130 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Bài ở xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh cho biết: Bị bệnh đau dạ dày và đường ruột cách đây hơn 6 năm, tôi đã điều trị bằng thuốc tây nhưng không khỏi. Từ khi đến Phòng thuốc nam Phước Thiện điều trị và hốt thuốc, tôi thấy bệnh thuyên giảm nhiều.

Là Trưởng khu phố, ông Vinh luôn vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình... Qua đó, các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội và quốc phòng, an ninh của khu phố đều đạt và vượt, Phú Trọng được công nhận khu phố văn hóa nhiều năm liền. 

Văn Tâm

  • Từ khóa
29950

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu