Thứ 6, 29/03/2024 18:52:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:18, 30/05/2016 GMT+7

Người đàn ông bỏ cuộc sống ở London để lên núi làm... con dê

Thứ 2, 30/05/2016 | 14:18:00 427 lượt xem
BPO - Khi cuộc sống bon chen trở nên quá đỗi phức tạp đối với Thomas Thwaites, anh đã rời bỏ London và trở thành một... con dê ở Thụy Sĩ.
Thomas Thwaites trở thành một con dê. (Nguồn: Dailymail)

Theo Daily Mail, người đàn ông 35 tuổi này đã dành 1 năm để chế tạo một đôi "chân dê" giả, cho phép anh di chuyển trên vùng núi Alps bằng cả tứ chi một cách thoải mái, và một dạ dày nhân tạo giúp anh hòa nhập với đàn dê và "ăn cỏ."

Thwaites chia sẻ: “Tôi đã phải chịu nhiều khó khăn khi là một chú dê, tôi thường xuyên bị ngã khi đi trên những vùng đồi dốc, và dĩ nhiên tôi phải ăn cỏ."

"Ngoài ra lũ dê cũng có vẻ không thích tôi lắm. Đôi khi tôi nghĩ chúng sẽ cố gắng tấn công tôi. Và chúng có những cặp sừng đặc biệt nguy hiểm. Nhưng sau đó tôi đã nhận ra rằng chúng chỉ muốn cho tôi hiểu rằng trong đàn có thứ bậc rõ ràng, và tôi cần phải biết địa vị của mình."

Thwaites cho biết: “Thời khắc tuyệt vời nhất là khi một trong số những chú dê đột nhiên quyết định rằng nó sẽ trở thành bạn của tôi, và nó đi theo tôi khắp mọi nơi. Nó dụi mũi vào tôi và thích tôi ở gần bên. Sau này, người chăn cừu nói với tôi rằng đàn dê đã chấp nhận tôi như một thành viên trong đàn, đó là một cảm xúc thật tuyệt."

Thwaites cho biết: “Khi tôi mới nảy ra ý tưởng này, nhiều người đã gọi tôi là kẻ điên, nhưng khi đó tôi đang cảm thấy bức xúc với cuộc sống của mình và cần được nghỉ ngơi. Khi đó tôi không có việc làm và có rất nhiều vấn đề cá nhân, và cuộc sống thường ngày đối với tôi rất căng thẳng. Một ngày nọ khi đang dắt một chú chó đi dạo, tôi thấy rằng chú chó tỏ ra rất vui vẻ với cuộc sống mà không có chút vướng bận lo toan nào. Tôi tự nhủ, thật tuyệt nếu tôi có thể được làm chó một ngày.”

Nhưng vì không ăn thịt nên anh đã quyết định không trở thành chó.

Thwaites cho biết "ý tưởng trở thành voi đã được đặt ra” song sau đó anh nhận ra rằng chúng “dường như cũng gặp phải những vấn đề như chúng ta - chúng buồn bã, bối rối, tức giận, và thậm chí có thể bị stress sau tổn thương. Đó chính là những gì tôi đang cố gắng chạy trốn.”

Dạ dày dê giả của anh được các chuyên gia đến từ đại học Aberystwyth tạo ra, được gắn vào eo của anh và giúp anh bí mật nhổ cỏ vào một ống nối với bên trong mà không làm lộ danh tính với cộng đồng mới của mình.

"Sau đó tôi có thể gắn chiếc túi này vào bụng và nhổ cỏ đã nhai vào một đầu, và hút các hệ vi sinh và axít béo bay hơi ra khỏi một đầu, giống như một cốc sữa lắc vậy, để tôi có thể tiêu hóa bằng dạ dày thật và sống bằng cỏ trên núi Alps như một con dê thật,” anh cho biết.
 

Thomas Thwaites thân thiết với một con dê. (Nguồn: Dailymail)

“Tôi đã học được một điều quan trọng, rằng ngay cả những chú dê cũng có cuộc sống vất vả và buộc phải chiến đấu vì sự tồn tại của mình. Ngày nào cũng rất khó khăn, và đó là một điều tất yếu của cuộc sống."

“Điều khác mà tôi muốn nói tới là dê thực sự tốt hơn người. Chúng sống trong khoảnh khắc hiện tại nhiều hơn chúng ta, và cho chúng ta thấy rằng chúng ta thực sự cần phải học cách tỏ ra thoải mái hơn một chút với cuộc sống.”

Hiện anh đã viết một cuốn sách nói về thời gian ở trên núi cùng đàn dê mang tên "GoatMan: How I Took a Holiday from Being Human" (tạm dịch: Người dê: Tôi đã dành kỳ nghỉ để không trở thành con người nữa như thế nào?)./.

Những hình ảnh thú vị về hành trình ở cùng đàn dê của Thomas Thwaites.

 

 

 

 

 

 

 

  

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
106854

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu