Thứ 6, 29/03/2024 01:33:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:54, 15/06/2016 GMT+7

Người phụ nữ mua ve chai 25 lần hiến máu tình nguyện

Thứ 4, 15/06/2016 | 09:54:00 336 lượt xem

BP - Tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2009, đến nay chị Lê Thị Hoa ở khu phố 3, phường Tân Đồng (Đồng Xoài) đã 25 lần hiến máu cứu người. Điều đáng trân trọng là chị còn tích cực vận động các thành viên gia đình và người dân khu phố cùng tham gia. Chồng chị cũng đã hiến máu 15 lần. Chị Hoa cho biết: “Sau mỗi đợt hiến máu, tôi thấy rất khỏe và vui vì nghĩ mình có thể giúp được nhiều người cần máu qua cơn nguy kịch, từ đó cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Tôi sẽ tiếp tục tham gia đến khi sức khỏe không đảm bảo nữa mới thôi”.

Chị Lê Thị Hoa được nhận bằng khen của UBND tỉnh về những đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyệnChị Lê Thị Hoa được nhận bằng khen của UBND tỉnh về những đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện

Gia đình chị Hoa thuộc diện khó khăn. Chị làm nghề thu mua ve chai, chồng là thợ điêu khắc gỗ tại nhà, nguồn thu chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Công việc vất vả là vậy nhưng cứ đến đợt hiến máu tình nguyện, chị lại sắp xếp việc nhà cùng người thân trong gia đình tham gia. “Gia đình tôi còn nhiều khó khăn, phải lo ăn từng bữa nên không có điều kiện vật chất giúp người nghèo khổ, bất hạnh. Vì vậy, tôi nghĩ hiến máu cứu người vừa phù hợp với hoàn cảnh, không ảnh hưởng đến sức khỏe lại giúp được nhiều người”.

UBND tỉnh và thị xã đã tuyên dương khen thưởng chị Hoa vì có thành tích hiến máu nhiều lần. Đây là niềm động viên, khích lệ tinh thần để chị tiếp tục đóng góp cho xã hội và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thơm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Đồng đánh giá: “Chị Hoa là một trong những điển hình tiêu biểu về hiến máu tình nguyện nhiều lần của phường. Để duy trì phong trào này trên địa bàn, ngoài hỗ trợ người hiến máu theo quy định, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Tân Đồng cũng có những hình thức tuyên dương, động viên người hiến máu để họ có thêm động lực tiếp tục là những “hoa việc thiện” tỏa hương, làm đẹp cho đời”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
58052

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu