Thứ 6, 29/03/2024 15:47:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:31, 16/04/2013 GMT+7

World Cup 2014 lại nhuốm màu “chết chóc”

Thứ 3, 16/04/2013 | 10:31:00 462 lượt xem

Mối lo ngại bùng phát bạo lực ở World Cup 2014 ngày càng tăng cao sau vụ 2 cổ động viên (CĐV) bị bắt chết trước sân vận động Arena Castelao thuộc thành phố Fortaleza, đông bắc Brazil, một trong 6 địa điểm sẽ tổ chức các trận đấu Confederations Cup 2013 chuẩn bị cho ngày hội bóng đá thế giới vào mùa hè sang năm.

Hai cổ động viên bị bắn chết, World Cup 2014 lại nhuốm màu “chết chóc”
Vụ bạo loạn đã nổ ra trước trận đấu và có đến 180 người bị bắt - Ảnh:porteirasonline.com.br

Theo Reuters, 2 CĐV bị bắn chết trước trận đấu giữa Ceara và Fortaleza diễn ra hôm 15-4 (giờ VN). Đây là trận đấu nhằm đánh giá chất lượng Arena Castelao trước khi chính thức đưa vào phục vụ Confederations Cup 2013 (khởi tranh vào giữa tháng 6). Đây cũng là sân vận động đầu tiên mà Brazil nghiệm thu và bàn giao cho FIFA.

Cảnh sát cho biết, 2 nạn nhân xấu số, đều là đàn ông mặc áo của Ceara và bị bắn vào đầu trong một cuộc hỗn loạn tại quảng trường ở Fortaleza. Các nhân chứng nói với nhà chức trách rằng 2 nạn nhân đều vừa xuống xe tải để đi bộ đến sân thì bất ngờ bị 2 CĐV của đối thủ đi xe gắn máy nổ súng bắn chết.

Ngay sau sự cố, chính quyền địa phương đã tiến hành truy tìm và bắt được một kẻ tình nghi liên quan đến vụ nổ súng. Chưa dừng lại ở đó, theo thống kê ban đầu của cảnh sát, cuộc bạo loạn khiến khoảng 180 CĐV bị bắt giữ về hành vi phá hoại và gây rối trật tự trước trận đấu.

“Tôi rất buồn về sự cố ở Fortaleza, nhưng 2 CĐV đều bị giết bên ngoài sân vận động. Dẫu vậy vụ bắn giết có liên quan đến trận đấu”, Ferruccio Feitosa, một quan chức phụ trách công tác chuẩn bị World Cup 2014 ở bang Ceara, cho biết.

Trong khi đó, phía bản tổ chức địa phương lập tức đưa ra lời trấn an người hâm mộ khắp thế giới rằng: “Chúng tôi thực sự gặp phiền toái về những gì xảy ra. Tuy nhiên, Confederations Cup sẽ được an toàn từ các hoạt động của cảnh sát và quân đội. Chúng tôi hài lòng về các điều kiện của sân, đặc biệt là quản lý chặt chẽ CĐV và dịch vụ”.  

Sân Castelao hoàn thành vào tháng 12 năm ngoái và đã tổ chức gần 20 trận đấu để thử nghiệm và vẫn sẽ tiếp tục được vận hành. Trong đó, ngoài các trận đấu thử nghiệm, còn có buổi biểu diễn của danh ca Paul McCartney của ban nhạc Beatles, trước khi đưa vào phục vụ Confederations Cup 2013.

Địa điểm này sẽ tổ chức các trận đấu thu hút sự quan tâm là cuộc đụng độ giữa Brazil - Mexico, Nigeria - Tây Ban Nha và một trận bán kết ở giải đầu tiền World Cup 2014.

Newcastle trừng phạt CĐV gây rối

CLB Newcastle cho biết sẽ áp đặt lệnh cấm đến sân suốt đời đối với các CĐV gây rối sau trận thua Sunderland 0-3 ở Premier League cuối tuần qua. Một tuyên bố trên website của Newcastle cho biết đội bóng thực sự “xấu hổ và kinh hoàng” trước hình ảnh bạo lực sau trận đấu.

“Đội bóng đang hợp tác tích cực với cảnh sát Northumbria để xác định những người có liên quan. Những ai tham gia vụ việc sẽ bị cấm đến sân suốt đời ngay lập tức", CLB Newcastle tuyên bố.

Trước đó, CĐV quá khích của Newcastle bất ngờ đụng độ dữ dội với cảnh sát khi dùng chai lọ, thùng rác ném về phía lực lượng an ninh khiến 4 sĩ quan bị thương và 29 người bị bắt giữ.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
102657

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu