Thứ 6, 29/03/2024 13:45:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:25, 21/08/2018 GMT+7

Nguy hiểm từ chăn thả gia súc ngoài đường

Thứ 3, 21/08/2018 | 15:25:00 109 lượt xem

BP - Chăn thả gia súc trên đường gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Chị Huỳnh Thị Vân (ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú) từng bị tai nạn giao thông trên tuyến đường liên xã do con bò bất ngờ đâm phải. Chị Vân kể: “Hôm đó khoảng 7 giờ, trên đường đi làm tôi chạy xe qua địa bàn xã Tân Hưng (Đồng Phú) thì đột nhiên có 5 con bò rượt đuổi nhau, chạy băng qua đường. Do bất ngờ nên tôi không xử trí kịp, bị bò thúc vào xe”. Vụ tai nạn làm chị Vân gãy tay, xây xát chân và xe bị hư hại.

Chăn dắt gia súc gây cản trở giao thông trên đường ĐT741 đoạn qua xã Thuận Phú (Đồng Phú)

Hiện Đồng Phú chưa có thống kê tai nạn giao thông do trâu, bò gây ra, tuy nhiên trên thực tế không ít vụ tai nạn xảy ra, là nỗi lo của người dân khi tham gia giao thông qua các địa bàn có nhiều gia súc được chăn dắt ngoài đường. Đặc biệt, nhiều vụ tai nạn do trâu, bò gây ra, người bị nạn phải chịu hậu quả, do không có người chăn dắt.

Mặc dù pháp luật đã quy định trong lĩnh vực này nhưng nhiều người chăn nuôi vẫn thả rông gia súc. Bà Trần Thị Nga, người dân xã Thuận Phú (Đồng Phú) cho biết: “Trâu, bò phóng uế bừa bãi trên đường là chuyện thường ngày. Khi lưu thông gặp trâu, bò, đành chờ cho chúng đi qua thì tôi mới dám đi tiếp. Đã có một số người vì chủ quan, cố lách vượt qua liền bị trâu, bò quệt té, rất nguy hiểm”.

Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý nghiêm người chăn nuôi thả rông gia súc trên đường để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
60996

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu