Thứ 7, 20/04/2024 15:22:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:29, 21/06/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nguyễn Duy Thái Hà - Cán bộ đoàn năng động

Thứ 5, 21/06/2018 | 14:29:00 351 lượt xem
BP - Học tập và làm theo Bác, chị Nguyễn Duy Thái Hà (1987), Phó bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng (Phú Riềng) luôn tiên phong gương mẫu, năng nổ, nhiệt huyết trong mọi phong trào hoạt động đoàn. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia từ thiện nhân đạo, đem niềm vui, tiếng cười đến cộng đồng.

Tích cực với hoạt động đoàn

Ghi nhớ lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, là cán bộ đoàn, chị Hà luôn nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác. Vì thế, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình trong mọi phong trào, không ngừng học tập, trau dồi và rèn luyện bản thân. Chị cùng Ban Thường vụ Đoàn công ty xây dựng chương trình công tác năm theo chủ đề “Tuổi trẻ Cao su Phú Riềng chủ động, đổi mới, sáng tạo”, triển khai nội dung trọng tâm đến các cơ sở đoàn. Từ đó, giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhận thức đúng đắn, không ngừng phát huy tính tự giác, tinh thần khắc phục khó khăn. Nhờ đó, hiệu quả tuyên truyền, giáo dục ngày càng được nâng cao, phương pháp đổi mới và phù hợp thực tế. Đến nay, 100% ĐVTN trong công ty thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị.

Chị Nguyễn Duy Thái Hà luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi phong trào đoàn và tích cực làm từ thiện

Bên cạnh đó, chị tham mưu Ban Thường vụ Đoàn công ty đổi mới các hoạt động, tạo sân chơi bổ ích thu hút đông ĐVTN tham gia. Tuyên truyền giáo dục ý thức kỷ luật, đạo đức, lối sống cho bạn trẻ thông qua các buổi sinh hoạt, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, đặc biệt các cấp bộ đoàn đã cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực trong từng công việc cụ thể. Từ đó giúp ĐVTN nhận thức được ý nghĩa của đợt thi đua. Đồng thời triển khai cho ĐVTN đăng ký thực hiện học tập và làm theo Bác trong từng lĩnh vực, cụ thể như: Tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm; sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất chế biến mủ, tiết kiệm hóa chất, vật tư chế biến; phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt”; “Bàn tay vàng cạo mủ”; sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất; 100% cơ sở đoàn và chi đoàn trực thuộc có từ 100 công nhân trở lên triển khai thực hiện phong trào “Chất lượng cao nhất - sáng tạo nhất - tiết kiệm nhất - an toàn nhất”... Qua đó phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện, thu hút đông ĐVTN trong công ty hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch trong từng giai đoạn.

Từ những kết quả đó, chị Hà được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, UBND tỉnh và của ngành cao su. Chị cũng là “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ngành cao su” năm 2017.

Mang yêu thương đến cộng đồng

Không chỉ là cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, chị Hà còn tích cực tham gia hoạt động từ thiện vì cuộc sống cộng đồng. Chị kể, năm 2015, trong một lần đi vào rẫy tại thôn Phú Thuận, xã Phú Riềng, chứng kiến cảnh những đứa trẻ người S’tiêng khó khăn, nghèo đói, chị nhận thấy cần làm một việc gì đó giúp đỡ các em. Tháng 6 năm đó, chị cùng 4 người bạn thành lập Nhóm “Thiện nguyện Phú Riềng”. Chị cùng các thành viên trong nhóm buôn bán qua mạng với nhiều mặt hàng như: Giày dép, quần áo, mỹ phẩm... để có tiền tổ chức các chương trình từ thiện. Từ năm 2015 đến nay, phối hợp với các nhóm thiện nguyện, tổ chức, nhà hảo tâm, Nhóm “Thiện nguyện Phú Riềng” đã tổ chức hơn 20 chương trình từ thiện dành cho người nghèo, mỗi chương trình trị giá từ 20-30 triệu đồng, như tiếp sức đến trường, vui tết thiếu nhi 1-6, đêm hội trăng rằm (Trung thu), xuân yêu thương... Đồng thời, chị cùng Nhóm “Thiện nguyện Phú Riềng” phối hợp Huyện đoàn chuẩn bị khởi công xây dựng 2 căn nhà tình thương tặng người nghèo. Chị nói: “Tôi làm từ thiện xuất phát từ tâm của mình. Tôi nghĩ đó là cách để sống có ích hơn, giúp những cảnh đời khó khăn, cơ cực có cơ hội, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, xã hội”. Việc làm ý nghĩa của chị Hà cùng những người bạn đã góp phần cùng chính quyền cơ sở thực hiện tốt an sinh xã hội tại địa bàn.

Vũ Nam

  • Từ khóa
82117

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu