Thứ 6, 26/04/2024 05:33:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:13, 19/12/2014 GMT+7

Nguyễn Trọng Sơn - Tiểu đội trưởng gương mẫu

Thứ 6, 19/12/2014 | 14:13:00 1,172 lượt xem
BP - Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2014, cũng như nhiều đơn vị khác, Tiểu đoàn 208 (Trung đoàn 736) đã có nhiều hoạt động thi đua với những hình thức phong phú, đa dạng tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp trong toàn đơn vị. Hòa trong không khí thi đua sôi nổi ấy, đã có nhiều tấm gương xuất sắc trong lao động, công tác, huấn luyện, học tập. Tiêu biểu là trung sĩ Nguyễn Trọng Sơn (1991), Tiểu đội trưởng Tiểu đội Bộ binh 3.

Nguyễn Trọng Sơn (phải) kiểm tra đường ngắm của chiến sĩ

Kế thừa từ người cha đã từng qua quân ngũ, Sơn phần nào hiểu về môi trường quân đội và có động lực để phấn đấu vươn lên. Với anh, làm điều gì cũng phải thực hiện tốt, bởi đó không chỉ là kết quả của bản thân mà còn là sự mong mỏi, tin tưởng của cha mẹ và cả đơn vị. Những ngày đầu sống trong môi trường quân đội, tuy còn nhiều bỡ ngỡ song với tinh thần của tuổi trẻ không chùn bước trước khó khăn, thử thách, Sơn đã nỗ lực, phấn đấu để sớm hòa nhập. Hơn 2 tháng rèn luyện học tập Nguyễn Trọng Sơn luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tích cực học tập, huấn luyện, kịp thời nắm bắt và tiếp thu nhanh những kiến thức quân sự cơ bản, thao tác thuần thục từng yếu lĩnh động tác kỹ - chiến thuật. Xong khóa huấn luyện, do có thành tích tốt, Sơn được cấp trên tuyển chọn đi học lớp tiểu đội trưởng trinh sát tại trường Quân sự Quân khu 7. Sau đó, nhận nhiệm vụ tại Đại đội 2, Tiểu đoàn 208. Trên cương vị là tiểu đội trưởng, Sơn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài những kiến thức đã được trang bị trong nhà trường, anh luôn tích cực tham khảo qua sách báo, lắng nghe chỉ bảo của những người đi trước, từ đó rút ra những bài học hay, cách làm tốt phục vụ công tác chuyên môn. Sơn luôn hăng hái tham gia các buổi sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể thao của đơn vị.

Trong thực hiện nhiệm vụ Sơn luôn bám sát phương châm “Kịp thời, chính xác, an toàn”. Nhiệm vụ của đơn vị rất nặng nề, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ không những thuần thục kỹ - chiến thuật mà phải có bản lĩnh vững vàng, bình tĩnh xử lý có hiệu quả mọi tình huống xảy ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tận tình hướng dẫn và sâu sát, gần gũi chiến sĩ. Tiểu đội của Sơn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được đơn vị đánh giá cao. Trong sinh hoạt, Nguyễn Trọng Sơn luôn thẳng thắn, trên tinh thần dân chủ để đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị. Với những kết quả đã đạt được, Nguyễn Trọng Sơn đã được cấp trên tặng thưởng danh hiệu Thanh niên tiên tiến năm 2014 và được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cử tham gia hội trại Tuổi trẻ giữ nước nhằm tuyên dương “Gương sáng thanh niên bảo vệ Tổ quốc” do Cục Chính trị, Quân khu 7 tổ chức...                                           

Quang Thạch

  • Từ khóa
110862

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu