Thứ 6, 29/03/2024 15:52:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:21, 26/10/2016 GMT+7

Nhà giáo Phạm Tiến Hùng tận tâm với nghề

Hữu Dụng
Thứ 4, 26/10/2016 | 15:21:00 14,889 lượt xem
BP - Bằng tinh thần trách nhiệm, tận tụy và tâm huyết với nghề, nhà giáo Phạm Tiến Hùng (ảnh) đã không ngừng nỗ lực, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” và là tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Vui vẻ, điềm đạm và cách truyền đạt dễ hiểu, sinh động, lôi cuốn là những nhận xét của học sinh về thầy Phạm Tiến Hùng, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Khuyến, xã Bù Nho (Phú Riềng). Thầy Hùng cho biết: “Khi còn là học sinh THPT, tôi đã rất cảm phục những người thầy bởi nghề giáo được coi là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Từ lòng ngưỡng mộ và kính trọng những người thầy, tôi quyết định thi vào ngành sư phạm. Với tôi, ngoài truyền thụ kiến thức cho học sinh, người thầy còn phải dạy các em về đạo đức, lối sống và cách làm người”.

Năm 2004, tốt nghiệp khoa Hóa, Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh, thầy Hùng xin về giảng dạy ở Trường phổ thông cấp 2-3 Bù Nho. Thầy dành nhiều thời gian để nghiên cứu các tài liệu, chuẩn bị dụng cụ cần thiết cho mỗi tiết học... Vì vậy, ngay từ những ngày đầu công tác, thầy đã nhanh chóng khẳng định năng lực bản thân và được nhà trường giao phụ trách tổ bộ môn Hóa - Sinh. Thầy Hùng tâm niệm: “Hóa học là môn học rất thú vị, gắn liền với các hoạt động sống, không chỉ xung quanh chúng ta mà ngay cả chính trong cơ thể mỗi người. Hiểu được môn Hóa, con người có cái nhìn rõ hơn về cuộc sống cũng như có thêm nhiều góc nhìn thú vị”.

Năm 2007, sau khi tách trường, thầy được phân công về công tác tại Trường THPT Nguyễn Khuyến. Những ngày đầu ở ngôi trường mới là một thử thách không nhỏ đối với cán bộ, giáo viên của trường nói chung và thầy Hùng nói riêng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học lúc bấy giờ thiếu thốn, nhưng với lòng yêu nghề và quyết tâm vượt khó, thầy Hùng đã cùng tập thể nhà trường đoàn kết vượt qua khó khăn. Năm 2012, thầy Hùng được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng kiêm Phó bí thư Chi bộ Trường THPT Nguyễn Khuyến.

“Dù làm giáo viên hay quản lý cũng phải nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đồng sức đồng lòng với tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - thầy Hùng chia sẻ. Vì vậy, thầy thường xuyên đề xuất và tổ chức các buổi hội giảng chuyên đề để giáo viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; tổ chức kiểm tra, dự các tiết dạy của giáo viên; phân loại học sinh để có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo phù hợp. Từ đó, việc thi đua nâng cao chất lượng giáo dục trở thành hoạt động thường xuyên của tập thể giáo viên nhà trường.

Thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến đánh giá: “Thầy Hùng là cán bộ trẻ năng động, sáng tạo. Vừa tham gia giảng dạy và làm công tác quản lý nên thầy Hùng đã phát huy tốt vai trò của tổ chức đoàn thể; tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên trong trường thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Hai không”, nhất là đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thầy Hùng cũng luôn quan tâm lắng nghe ý kiến đóng góp, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, công nhân viên trong trường, từ đó xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh”.

Thầy Hùng luôn gần gũi, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; ân cần chỉ bảo những điều hay, lẽ phải và truyền “lửa” đam mê môn Hóa học cho các thế hệ học trò. Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền, thầy Hùng là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh và cán bộ quản lý giỏi, được các cấp, ngành khen thưởng. Thầy vinh dự được tuyên dương tại hội nghị biểu dương các gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015.

  • Từ khóa
1977

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu