Thứ 7, 20/04/2024 16:41:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:01, 08/03/2016 GMT+7

“Nhà nhà diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết”

Thứ 3, 08/03/2016 | 14:01:00 152 lượt xem
BPO - Tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Y tế vừa chủ trì buổi lễ phát động “Nhà nhà diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết năm 2016”

Phát biểu tại buổi lễ Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng: Mục đích Bộ Y tế tổ chức chiến dịch này nhằm huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, từng gia đình chủ động tham gia và thực hiện quyết liệt các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng nhằm phòng, chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết. Đồng thời, bộ trưởng cũng kêu gọi người dân tham gia diệt muỗi, lăng quăng bằng các phương thức như thả cá bảy màu, vệ sinh các dụng cụ chứa nước, thu dọn các vật phế thải không cho muỗi đẻ trứng.

Bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika là hai bệnh truyền nhiễm được lây truyền từ cùng một “thủ phạm” là muỗi vằn Aedes aegypti rất phổ biến ở Việt Nam. Trong đó thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có tỉ lệ người mắc bệnh sốt xuất huyết cao, riêng bệnh do vi rút Zika thì tại Việt Nam dù chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh nhưng do thành phố có cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nên nguy cơ xâm nhập của bệnh là rất lớn, đặc biệt là một số nước khu vực Châu Á như Thái Lan, Trung Quốc đã ghi nhận một số ca mắc bệnh.

Ngay sau buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đại diện Sở Y tế các tỉnh thành phía Nam đi thị sát một số nhà dân, kiểm tra quá trình người dân huyện Bình Chánh tham gia diệt muỗi, xử lý nguồn nước đọng và tiến hành thả cá bảy màu vào các vật dụng chứa nước, bể nước sinh hoạt.

PV
(Theo cổng thông tin điện tử Bộ Y tế)

  • Từ khóa
56878

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu