Thứ 6, 19/04/2024 20:05:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:10, 23/09/2015 GMT+7

Nhà sách trở thành thư viện hữu ích

Thứ 4, 23/09/2015 | 08:10:00 488 lượt xem
BP - Hết hè, các nhà sách trên địa bàn thị xã Đồng Xoài lại nhộn nhịp hơn. Nhiều vị “khách nhí” thường tới nhà sách để đọc sách và truyện tranh ... Từ đó, các nhà sách bất đắc dĩ trở thành thư viện. Đây là vấn đề rất hữu ích khi mà trên địa bàn thị xã Đồng Xoài còn hạn chế về các khu vui chơi giải trí và cả thư viện dành riêng cho thanh thiếu nhi.

Vào bất kỳ nhà sách nào trên địa bàn thị xã Đồng Xoài chúng ta đều dễ dàng bắt gặp số đông học sinh đứng, ngồi say mê đọc sách, xem truyện tranh. Nhiều em tự tìm đến nhà sách để đọc, nhưng cũng có em theo cha mẹ, người thân đi Siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài rồi tranh thủ vào Nhà sách Fahasa Bình Phước (ở lầu 1 của siêu thị) để xem truyện tranh, đọc sách.

Các em thiếu nhi đang say mê đọc sách, truyện tại Nhà sách Fahasa Bình Phước

Có mặt tại Nhà sách Fahasa Bình Phước vào lúc 9 giờ sáng thứ bảy, chúng tôi thật bất ngờ khi có khoảng 30-40 em ở độ tuổi từ 6-15 đang say mê ngồi đọc sách bên các kệ sách. Vì ghế ở nhà sách không đáp ứng đủ nên nhiều em ngồi bệt xuống đất, hồn nhiên đọc truyện.

Em Mai Nhi, 9 tuổi, học sinh Trường tiểu học Tân Phú B, P.Tân Phú, thị xã Đồng Xoài cho biết: “Thứ bảy và chủ nhật hằng tuần em đều tới đây để đọc truyện. Em rất thích truyện Doremon, Shin - Cậu bé bút chì, Lọ lem hậu đậu, Itto - Cơn lốc sân cỏ”. Khi được hỏi tại sao em không đến thư viện của trường hoặc Thư viện tỉnh để mượn sách có ghế ngồi đọc thoải mái, Mai Nhi hồn nhiên trả lời: “Ở nhà sách này có rất nhiều truyện và sách mới để đọc. Em thích đọc cuốn nào thì tự tay lấy cuốn đó, không phải tốn thời gian làm thủ tục mượn sách. Với lại ngồi ở đây đọc sách, em thích hơn vì có máy lạnh”.

Anh Ngô Quang Chí, nhân viên Nhà sách Fahasa Bình Phước, cho biết: “Vào những ngày cuối tuần, đặc biệt trong dịp hè, các em thiếu nhi thường ghé nhà sách để mua và đọc sách, truyện tranh. Mỗi ngày như thế có vài trăm lượt em tới đọc sách. Thấy các em đam mê đọc sách như vậy, chúng tôi rất vui, dù phải tốn nhiều thời gian để sắp xếp lại sách, truyện trên kệ, vì nhiều vị khách nhí đã làm xáo trộn đầu sách trong khi tìm đọc”.

Hồng Phấn

  • Từ khóa
83590

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu