Thứ 6, 19/04/2024 17:20:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:34, 09/10/2015 GMT+7

Nhân dân ấp Đông Hồ học và làm theo Bác

Thứ 6, 09/10/2015 | 13:34:00 1,366 lượt xem
BP - Ông Đoàn Công Binh, Bí thư Chi bộ ấp Đông Hồ, xã Tân Hưng (Hớn Quản) phấn khởi cho biết: “Chi bộ hiện có 11 đảng viên. Những năm qua, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều là hạt nhân nòng cốt về thực hiện phong trào thi đua, nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Việc học và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, ngày càng đi vào chiều sâu và trở thành phong trào thi đua thường xuyên giữa các tổ trong ấp”.

“Hằng năm, chi bộ đều tổ chức cho đảng viên đăng ký nội dung “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm ý nghĩa, dễ thực hiện. Trong đó, xác định rõ phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, chi bộ cùng ban điều hành và các đoàn thể ấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đóng góp làm đường giao thông nông thôn, kéo điện lưới phục vụ sinh hoạt” - ông Binh cho hay.

Ông Đoàn Công Binh (bên trái) đang vận động bà con tham gia đóng góp làm đường nông thôn mới tại sóc Đắk Sư, tổ 2, xã Tân Hưng

Thời gian qua, nhân dân trong ấp đã đóng góp ngày công, tiền, hiến đất làm được 800m đường bê tông (mặt đường rộng 3m) nối liền tổ 2 và tổ 3, trị giá hơn 200 triệu đồng theo cơ chế nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó người dân đóng góp 50%. Từ năm 2010 đến nay, toàn ấp làm được trên 5km đường bê tông với mặt đường rộng 1,5m, phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho nhân dân. Từ năm 2008 đến nay, nhân dân tổ 2 đầu tư 180 triệu đồng để tự kéo điện lưới về sử dụng; các tổ 6, 7, 8, 9 và 10 đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng đường điện để đưa điện về phục vụ sinh hoạt, sản xuất...

Ở Đông Hồ ai cũng biết những việc làm ý nghĩa của ông Nguyễn Văn Nồng (SN 1933), Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Hưng, Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi ấp. Làm theo Bác, ông Nồng đã trích một phần lương của mình hỗ trợ các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, như giúp cháu Điểu Hùng 200 ngàn đồng/tháng trong suốt 3 năm qua và mỗi tháng hỗ trợ bà Thị Rơi 60 ngàn đồng. Ông Nồng còn giúp đỡ một hộ nghèo 60 triệu đồng xây nhà tình thương và cho nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trong ấp vay vốn phát triển kinh tế không lấy lãi.

Cũng là một tấm gương điển hình về làm theo Bác, bà Đoàn Thị Khánh luôn sống gần gũi với xóm giềng, dạy bảo con cháu sống hòa thuận, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà còn ủng hộ chị Thị Vi - hoàn cảnh khó khăn trong ấp mỗi tháng 100 ngàn đồng.

Qua 4 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở ấp Đông Hồ đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
1922

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu