Thứ 7, 20/04/2024 11:47:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:27, 26/08/2016 GMT+7

Nhân dân ấp Pa Pếch tự làm đường giao thông

Thứ 6, 26/08/2016 | 13:27:00 145 lượt xem
BP - Không trông chờ, ỷ lại vào nguồn vốn nhà nước, hơn 1 tháng qua, nhân dân ấp Pa Pếch, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú đã đóng góp tiền, ngày công để nâng cấp, sửa trục đường chính trong ấp. Tuyến đường hoàn thành đáp ứng lòng mong mỏi của người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng ấp Pa Pếch nói: “Những năm qua, đường vào trung tâm ấp như là sự đày ải đối với người đi đường. Nắng thì bụi, mưa trơn như đổ mỡ. Nhiều đoạn sạt lở, xói mòn. Chuẩn bị vào năm học mới, thấy các cô giáo vất vả mỗi khi vào điểm lẻ ấp Pa Pếch dạy học, anh Hồ Quốc Hưng, người dân trong ấp và là đại biểu HĐND xã Tân Hưng nhiệm kỳ 2016-2021 đã ủng hộ 20 triệu đồng sửa đường. Anh Hưng còn vận động doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ. Từ số tiền đó, ban ấp vận động các hộ dân tùy điều kiện đóng góp. Kết quả, đã thu được hơn 100 triệu đồng, nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Cứ vào khu vực suối Rùa dài 7,5km. Hai bên đường được phát quang bụi rậm, móc mương, lu lèn và rải đá 1x2”.

Nhân dân ấp Pa Pếch tự nguyện góp tiền và công lao động làm đườngNhân dân ấp Pa Pếch tự nguyện góp tiền và công lao động làm đường

Pa Pếch là ấp nghèo, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nhưng khi được ban ấp triển khai đóng góp sửa đường, người dân đã nhất trí 100%. Sau khi thống nhất phương án và được UBND xã đồng ý, ban ấp bầu tổ trưởng, tổ phó, thư ký và thủ quỹ. Với phương châm vận động tới đâu làm tới đó, từ ngày 17-7-2016 đến nay, những ngày nắng ráo, các hộ dân lại ra quân làm đường. Mỗi hộ cử một người, xe máy cày rải đá đến đâu, người dân san đều và lu lèn đến đó.

Anh Hồ Quốc Hưng cho biết: Nếu được nhà nước hỗ trợ thêm, người dân sẽ đóng góp đổ bê tông hoặc nhựa hóa. Ban ấp đã huy động được 8 máy cày của các hộ dân hỗ trợ rải đá mi. Công trình chỉ phải thuê xe lu, cuốc và ban nên không tốn chi phí nhiều.

Bà Phan Thị Đàn, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hưng nói: Ngân sách của xã chi làm đường giao thông chỉ có 200 triệu đồng/năm nên trước mắt kiến nghị của nhân dân ấp Pa Pếch rất khó thực hiện. Vì vậy, mục tiêu của xã là làm tốt tuyên truyền, vận động, huy động sức dân là chính. Việc nhân dân ấp Pa Pếch tự nguyện đóng góp hơn 100 triệu đồng tu sửa đường là một nỗ lực lớn. Tuy chưa kiên cố nhưng tuyến đường sẽ là động lực cho nhân dân các thôn, ấp khác làm theo.

M.L

  • Từ khóa
56398

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu