Thứ 6, 29/03/2024 04:49:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:31, 10/05/2016 GMT+7

Nhân dân dọn rác trên suối Đắk Woa

Thứ 3, 10/05/2016 | 08:31:00 262 lượt xem

>> Thác Đứng đang “chết đứng”

BP - Như Báo Bình Phước đã thông tin, do ý thức của một bộ phận người dân tại khu vực suối Đắk Woa trong việc đổ rác và xả chất thải sinh hoạt xuống lòng suối gây ô nhiễm môi trường, ngày 6-5, UBND thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng đã chỉ đạo các hội, đoàn thể, dân quân thường trực phối hợp với các tổ dân phố có suối Đắk Woa đi qua dọn dẹp rác thải khơi thông dòng chảy con suối trước khi mùa mưa đến.

Khu vực cầu sắt Đắk Woa, nơi nối nhau giữa các khu dân cư thuộc tổ dân phố Tân Hưng, Đức Thọ, Đức Hòa và Đức Lợi, thị trấn Đức Phong có lượng rác thải nhiều nhất, từ ni-lon, chai nhựa, thủy tinh, vỏ xe và cả xác gia súc, gia cầm nổi lềnh bềnh gây tắc nghẽn dòng chảy và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Các hội, đoàn thể, dân quân thường trực và nhân dân các tổ dân phố đã dọn rác trên thành cầu và dùng móc cào vớt rác từ dưới lòng suối lên. Vì rác nhiều và ngấm nước nên rất nặng, phải nhờ đến xe cẩu mới đưa được lên xe để chở ra bãi rác đổ.

Theo UBND thị trấn Đức Phong, đây chỉ là giải pháp tạm thời giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. Vì suối Đắk Woa dài và đi qua khu vực đông dân cư của thị trấn nên rác thải dọc suối rất nhiều. Thời gian tới, UBND thị trấn Đức Phong sẽ chỉ đạo các hội, đoàn thể, tổ dân phố tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không đổ rác, xả rác thải bừa bãi xuống lòng suối; vứt rác, đổ rác đúng nơi quy định. Có biện pháp chế tài xử lý nghiêm các cá nhân gây ô nhiễm, vứt rác xuống suối để bảo vệ nguồn nước và môi trường.

Anh Thắng

  • Từ khóa
46758

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu