Thứ 6, 19/04/2024 15:22:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:19, 02/12/2016 GMT+7

Nhân dân xã Tân Tiến góp sức làm đường nông thôn

Thứ 6, 02/12/2016 | 13:19:00 214 lượt xem
BP - Xã Tân Tiến (Bù Đốp) có đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 40% tổng số dân. Tuy không được chọn làm xã điểm nhưng thời gian qua Đảng ủy, chính quyền và người dân xã Tân Tiến rất tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), nhất là tiêu chí về giao thông.

Chỉ trong 4 ngày, khối lượng công việc làm đường ở ấp Tân An đã hoàn thành trên 50%Chỉ trong 4 ngày, khối lượng công việc làm đường ở ấp Tân An đã hoàn thành trên 50%

Có mặt tại ấp Tân An, xã Tân Tiến, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của người dân nơi đây mới thấy sự vui mừng, phấn khởi của bà con khi đường vào ấp được bê tông hóa. Người dân cho biết, trước đây đường cấp phối nên mùa nắng bụi bay vào tận nhà những hộ bên đường, còn mùa mưa lầy lội, ai cũng ngại ra đường. Được nhà nước đầu tư kinh phí, người dân bỏ công làm đường nên ai cũng hăng hái tham gia. Mỗi ngày mỗi gia đình 1 người thay phiên nhau làm, nhiều hộ tham gia đến 2 người/ngày. Đàn ông thì đảm nhận khâu kỹ thuật, đổ cát trộn bê tông, còn phụ nữ san mặt đường, phục vụ nước, ăn giữa buổi. Chỉ trong 4 ngày khối lượng công việc đã hoàn thành trên 50%. Anh Nguyễn Hữu Hồng ở ấp Tân An phấn khởi cho biết: Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ chúng tôi làm đường NTM. Nhà nào cũng tích cực, hăng say để làm đường đẹp đi lại thuận tiện.

Cùng làm con đường này không chỉ có người dân trong ấp mà cả những người dân ở các ấp lân cận cũng tình nguyện tham gia không lấy tiền công vì mục đích chung có được con đường khang trang, sạch đẹp, đi lại dễ dàng. Ông Hồng Văn Thành ở xã Lộc Hiệp (Lộc Ninh) tình nguyện tham gia làm đường nói: Tôi không phải người dân ở đây. Tôi cũng đi làm thuê, lên đây thấy phong trào làm đường rộn rã nên tôi góp một phần công sức cùng làm với bà con.

Con đường được khởi công xây dựng ngày 15-10-2016, dài 700m, mặt đường rộng 4cm, bê tông dày 14cm. Đây là tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa thứ 4 từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã. Ông Trần Văn Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Tiến cho biết: Xã có địa bàn rộng, dân cư sống rải rác nên việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, đặt biệt trong mùa mưa. Đảng bộ đã xác định tập trung đầu tư, xây dựng đường giao thông để người dân thuận lợi vận chuyển hàng hóa, đi lại, bảo đảm học hành, khám chữa bệnh. Sau con đường này, xã sẽ tiếp tục nhân rộng ra các ấp khác.

 Hiện xã Tân Tiến đã đạt 9/19 tiêu chí NTM. Khó khăn lớn nhất hiện nay là vốn đầu tư bởi bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập hằng năm thấp, địa bàn phân bố rộng nên rất khó huy động sức dân. Trong khi đó, vốn đầu tư hằng năm từ ngân sách nhà nước hạn chế. Tuy nhiên, xã Tân Tiến phấn đấu đến cuối năm nay hoàn thành 11/19 tiêu chí để chạy đà về đích NTM trong những năm tiếp theo.

Đức Trung - Bùi Dũng

  • Từ khóa
54009

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu