Thứ 6, 29/03/2024 18:02:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:52, 07/03/2019 GMT+7

Nhân lên “Khát vọng sống” và “Chia sẻ nỗi đau”

Thứ 5, 07/03/2019 | 10:52:00 197 lượt xem
BP - Thời gian qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh (Hội Bảo trợ tỉnh) phối hợp Công ty cổ phần quảng cáo Nhất thành phố Hồ Chí Minh và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước tổ chức chương trình “Khát vọng sống”. Đồng thời, Hội Bảo trợ tỉnh cũng phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước tổ chức chương trình “Chia sẻ nỗi đau” trợ giúp những gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh, tạo động lực để họ vươn lên, ổn định cuộc sống.

Năm 2018, cùng sự chung tay của cộng đồng, chương trình “Khát vọng sống” và “Chia sẻ nỗi đau” đã kết nối chia sẻ, trợ giúp 46 gia đình là người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trong tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như: Tai nạn lao động, bệnh tật...  tổng trị giá 5 tỷ 538,125 triệu đồng. Trong đó, xây mới 9 căn nhà tình thương; trợ giúp 48 trẻ mồ côi, 22 người khuyết tật và 32 người mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời tạo điều kiện để trẻ em trở lại trường, tư vấn mưu sinh và theo dõi, đồng hành xuyên suốt với các đối tượng để chia sẻ và trợ giúp kịp thời.

Hộ anh Điểu Dung ở ấp 7, xã Lộc An (Lộc Ninh) đã có căn nhà khang trang để ởHộ anh Điểu Dung ở ấp 7, xã Lộc An (Lộc Ninh) đã có căn nhà khang trang để ở

Nhìn lại 1 năm hoạt động của 2 chương trình, có nhiều người được trợ giúp nay đã thoát nghèo, vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống; mở ra cánh cửa cuộc đời cho nhiều hoàn cảnh éo le. Trong đó có 3 chị em mồ côi Trần Bảo Ngọc ở thôn 5A, xã Long Hà, huyện Phú Riềng đã được tiếp sức. Cha các em có dấu hiệu bị bệnh tâm thần và bỏ nhà đi, mẹ bị ung thư di căn đã qua đời. Cuộc sống của 3 chị em rất khó khăn, không nguồn nuôi dưỡng, nhà ở xập xệ. “Khát vọng sống” đến cùng với rất nhiều sự yêu thương của các nhà hảo tâm, đã trợ giúp các em 337 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị. Nhờ đó, căn nhà đã được sửa lại khang trang, cùng với nhà vệ sinh, giếng nước và mua sắm các thiết bị sinh hoạt trong gia đình. Nay Ngọc đã có việc làm ổn định với mức lương 5-6 triệu đồng/tháng, 2 em tiếp tục được đến trường. Sau khi sửa nhà, mua sắm vật dụng, hiện 3 chị em Ngọc còn hơn 200 triệu đồng gửi tiết kiệm để tích lũy cho tương lai.

Tương tự, gia đình anh Điểu Dung ở ấp 7, xã Lộc An, huyện Lộc Ninh thuộc hộ nghèo. Vợ anh sinh đứa con thứ ba được 26 ngày thì đột ngột qua đời, để lại 3 con nhỏ. Sau khi vợ mất, cuộc sống gia đình anh càng khó khăn. Sáng sớm anh phải đưa 2 con lớn đi học rồi địu con nhỏ (4 tháng tuổi) đến chỗ làm thuê nhưng công việc cũng không ổn định. 4 cha con ở trong căn nhà tạm bợ. Biết được hoàn cảnh, “Khát vọng sống” kết nối các nhà hảo tâm đến trợ giúp gia đình anh Điểu Dung 262,15 triệu đồng và nhiều vật dụng có giá trị. Giờ cha con anh được ở trong căn nhà khang trang và đã thoát nghèo.

Từ hiệu ứng tốt trong xã hội, chương trình “Khát vọng sống” và “Chia sẻ nỗi đau” trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục hành trình kết nối cộng đồng, các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đồng hành để “gieo” yêu thương mỗi ngày.

Nguyễn Liên

  • Từ khóa
61943

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu