Thứ 6, 19/04/2024 22:25:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:15, 17/05/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nhân lên việc thiện mỗi ngày

Thứ 5, 17/05/2018 | 14:15:00 135 lượt xem
BP - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Long Hà, huyện Phú Riềng đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài xã, huyện hưởng ứng nhiệt tình để niềm vui đến với những hoàn cảnh khó khăn được nhân lên từng ngày.

Ấm ÁP nhà “Chữ thập đỏ”

Hội CTĐ xã Long Hà hiện có 902 hội viên, sinh hoạt ở 22 chi hội, 43 tổ hội. Những năm qua, hội phát động phong trào mỗi hội viên đóng góp 10 ngàn đồng xây dựng “Ngôi nhà CTĐ”, nhằm giúp hội viên, người nghèo khó khăn về nhà ở. Bà Cấn Thị Ngãi, Chủ tịch hội cho biết: “Hội phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên xây dựng quỹ xây nhà CTĐ; đồng thời, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ, từ đó mỗi năm chúng tôi xây dựng từ 2-3 căn nhà”.

Các nhà hảo tâm tặng xe lăn cho người khuyết tật ở xã Long Hà

Gia đình ông Ngô Văn Hải, thôn 6, xã Long Hà có 5 người, hoàn cảnh rất khó khăn, người vợ bị bệnh thần kinh. Hằng ngày, ông Hải đi lượm ve chai kiếm sống. Gia đình ông sống trong ngôi nhà tạm bợ, không điện, không nước. Thấu hiểu hoàn cảnh, năm 2016, từ nguồn quỹ xây nhà CTĐ của hội và vận động các nhà hảo tâm, hội đã xây dựng căn nhà khang trang và kéo điện cho gia đình ông. Ông Hải phấn khởi nói: “Gia đình tôi rất vui vì có được căn nhà vững chắc. Từ ngày có nhà, có điện cuộc sống của gia đình thay đổi hẳn, sinh hoạt thuận tiện, không phải sống trong cảnh mưa dột, nắng soi và thiếu điện nữa”.

Cũng nhận được sự hỗ trợ xây dựng nhà ở từ Hội CTĐ xã, bà Ngô Hải Yến (64 tuổi), thôn 5A không giấu được niềm vui. Gia đình bà Yến thuộc diện hộ nghèo, kinh tế rất khó khăn. Bà sống cùng người con nuôi trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa hay xây mới. Do đó, khi được tặng căn nhà kiên cố, bà Yến rất phấn khởi và sẽ cố gắng lao động để ổn định cuộc sống.

VÀ NHỮNG Hạt gạo nghĩa tình

Xã Long Hà có địa bàn rộng với 17 thôn, trong đó 5 thôn đồng bào dân tộc S’tiêng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hằng năm, Hội CTĐ xã phát động cán bộ, hội viên xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương” tới các chi hội nhằm giúp đỡ hội viên khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi.

Hội CTĐ xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ. Với hình thức công khai vận động, hỗ trợ nên được người dân tin tưởng, đồng tâm thực hiện, đưa phong trào “Hũ gạo tình thương” ngày một hiệu quả hơn. Thực hiện từ năm 2013 đến nay, Hội CTĐ xã đã xây dựng được 62 “Hũ gạo tình thương” trong hội. 2 năm 2016-2017, từ 62 hũ gạo đó, hội đã quyên góp được 5.706kg gạo, ủng hộ các gia đình đặc biệt khó khăn.

Bà Cấn Thị Ngãi chia sẻ thêm: “Trong những năm qua, nhờ sự kiên trì tuyên truyền, vận động của cán bộ hội, “Hũ gạo tình thương” ngày càng đạt hiệu quả cao. Với mức hỗ trợ 10kg gạo/người/tháng tuy trị giá không lớn nhưng là động lực tinh thần, mang lại niềm vui cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là sợi dây gắn kết hội viên, góp phần phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng”.            

Vũ Nam

  • Từ khóa
60587

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu