Thứ 3, 16/04/2024 23:04:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:44, 30/09/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nhân niềm vui cho đời đẹp hơn

Chủ nhật, 30/09/2018 | 09:44:00 222 lượt xem

BP - Đã gần 3 năm nay, cứ đều đặn chiều thứ 3 hằng tuần tại bếp cơm tình thương của Bệnh viện đa khoa tỉnh, các tình nguyện viên nhóm Thiện Phước lại tất bật phát các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị. Đây là mô hình “Bếp ăn tình thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Thành (Đồng Xoài) thành lập năm 2016. Những tình nguyện viên tham gia tự đóng góp kinh phí để duy trì bếp cơm đều đặn 1 lần/tuần. Từ 10 thành viên ban đầu, đến nay nhóm đã có trên 20 thành viên thuộc nhiều lứa tuổi, không chỉ hội viên phụ nữ mà có cả thanh niên, trung niên, người cao tuổi cũng tích cực tham gia.

Các tình nguyện viên nhóm Thiện Phước phát suất ăn miễn phí cho người nhà nuôi bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Tại một buổi phát suất ăn miễn phí trong bếp cơm tình thương tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, tôi thấy chưa đầy 30 phút hơn 400 suất ăn đã được trao tận tay người nhà bệnh nhân. Để có những suất ăn miễn phí phục vụ người nhà và bệnh nhân, tình nguyện viên nhóm Thiện Phước đã vất vả chuẩn bị từ sáng sớm. Các thành viên phân chia công việc cụ thể từ đi chợ đến sơ chế, chế biến và chia thức ăn. Người nào việc nấy nên bếp cơm rất gọn gàng, thức ăn nóng và ngon. Trong đó, tích cực nhất là bà Đoàn Thị Xuyến, Trưởng nhóm, cũng là Chi hội trưởng phụ nữ ấp 6, xã Tân Thành. Hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, mình bà chăm sóc mẹ già và chồng bệnh nhưng bà không bỏ buổi nấu ăn nào. Bà phụ trách đi chợ và tham gia với vai trò “bếp chính”. Bà Xuyến chia sẻ: “Trong nhóm, kinh tế không ai khá giả nhưng tất cả đều có chung tấm lòng thiện nguyện. Người góp của, góp công, ai cũng vất vả mà điều quan trọng nhất là sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm đến tận tay người đang cần, chia sẻ phần nào khó khăn là chúng tôi thấy ấm lòng”. Những thành viên trong nhóm đều bận việc gia đình nhưng ai cũng cố gắng sắp xếp để chung tay “giữ lửa” cho bếp ăn tình thương.

Bếp ăn của những tấm lòng thiện nguyện nhóm Thiện Phước có thực đơn khá phong phú, hôm thì cháo, nui, bữa có cơm với đủ các món. Với tâm niệm làm việc thiện nên cả nhóm rất chú ý khâu đảm bảo an toàn vệ sinh, tất cả thực phẩm đều được lựa chọn tươi ngon với mong muốn mang đến bệnh nhân đang điều trị những suất ăn ngon, vừa miệng. Chị Nguyễn Thị Liên đang nuôi người nhà bị bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh nhận suất ăn miễn phí của nhóm cho biết, thức ăn được chế biến ngon, dễ ăn. Nhờ những suất ăn từ thiện mà chị tiết kiệm được một phần chi phí.

Bên cạnh việc nấu cơm miễn phí, nhóm Thiện Phước còn quyên góp ủng hộ quà, mì gói và tiền mặt giúp các bệnh nhân nghèo, khó khăn đang điều trị vào dịp lễ, tết. Từ đó góp phần nhân lên niềm vui cho đời.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
61196

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu