Thứ 3, 23/04/2024 19:32:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:15, 23/02/2017 GMT+7

Nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính

Thứ 5, 23/02/2017 | 10:15:00 1,249 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 323/UBND-VX về việc tiếp nhận hồ sơ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã:

Hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bưu điện tỉnh và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ bưu chính công ích khác trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Lập kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý và phạm vi giải quyết, trình UBND tỉnh phê duyệt. Trên cơ sở đó, tiến hành rà soát đánh giá thủ tục hành chính theo kế hoạch. Nếu phát hiện thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính hoặc quy định hành chính có vướng mắc, bất cập thì tham mưu UBND tỉnh kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền, bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp.

Tạo điều kiện cho Bưu điện tỉnh và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ bưu chính công ích khác trên dịa bàn tỉnh được kết nối mạng thông tin liên lạc để phối hợp trong việc chuyển phát, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích cho người dân (trường hợp này áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị có trang bị phần mềm dữ liệu một cửa điện tử, Trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử và không ảnh hưởng đến sự bảo mật thông tin thuộc lĩnh vực ngành, cơ quan, đơn vị đó quản lý). Cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính phối hợp với Bưu điện tỉnh và các doanh nghiệp khai thác dịch vụ bưu chính công ích khác trên địa bàn tỉnh tổ chức tập huấn công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với Bưu điện tỉnh và các doanh bưu chính công ích:

Nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ bưu chính, đặc biệt là việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên dịa bàn tỉnh theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Khảo sát quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị mình để lập kế hoạch cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá quy trình thực hiện thủ tục hành chính, nếu phát hiện thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chín hoặc quy định hành chính có vướng mắc, bất cập thì báo cáo, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền để bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp.

Chủ động kết nối mạng thông tin liên lạc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính (kết nối thông tin liên lạc đối với các cơ quan, đơn vị có trang bị phần mềm dữ liệu một của điện tử, Trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử) để phối hợp trong việc chuyển phát tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đồng thời đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sự bảo mật thông tin thuộc lĩnh vực ngành cơ quan, đơn vị.

KT

  • Từ khóa
7832

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu