Thứ 3, 16/04/2024 15:13:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:19, 03/08/2018 GMT+7

Nhiều đối tượng sẽ không còn là công chức

Thứ 6, 03/08/2018 | 08:19:00 410 lượt xem
BP - Hiện nay, các đối tượng được xác định là công chức căn cứ theo quy định tại Nghị định số 06/2010/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 25-1-2010. Tuy nhiên, theo dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2010/NĐ-CP của Chính phủ vừa được Bộ Nội vụ công bố để lấy ý kiến của các cấp, ngành ở Trung ương và địa phương, thì có nhiều đối tượng sẽ không còn là công chức ngay khi dự thảo này được thông qua.

Cụ thể, theo quy định tại Nghị định số 06/2010/NĐ-CP thì những đối tượng sau là công chức: Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu; người giữ chức vụ cấp trưởng, cấp phó tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ.

Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động thuộc: Các ban và cơ quan tương đương của Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, cơ quan Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội, bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động thuộc: Tổng cục, cục và tương đương trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ;  tỉnh ủy, thành ủy; UBND cấp tỉnh; tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh;  huyện ủy, quận ủy, thị ủy, thành ủy thuộc tỉnh ủy;  cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện. Người giữ các vị trí việc làm gắn với nhiệm vụ quản lý nhà nước trong đơn vị sự nghiệp công lập được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước.

Còn theo dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2010/NĐ-CP, thì chỉ còn những đối tượng sau là công chức: Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu; người giữ chức vụ cấp trưởng, cấp phó tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ.

Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc: Các ban và cơ quan tương đương của Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, cơ quan Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội, bộ, cơ quan ngang bộ.

Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc: Tỉnh ủy, thành ủy; UBND cấp tỉnh; tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; huyện ủy, quận ủy, thị ủy, thành ủy thuộc tỉnh ủy.

Như vậy, nếu những quy định trong dự thảo nghị định nói trên được Chính phủ thông qua và có hiệu lực thi hành, thì những đối tượng sau đây sẽ không còn là công chức: Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động thuộc: Cơ quan thuộc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động thuộc: Tổng cục, cục và tương đương trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ; cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện. Người giữ các vị trí việc làm gắn với nhiệm vụ quản lý nhà nước trong đơn vị sự nghiệp công lập được giao thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước.

T.H

  • Từ khóa
22182

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu