Thứ 7, 20/04/2024 16:46:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:40, 26/07/2018 GMT+7

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ

Thứ 5, 26/07/2018 | 08:40:00 1,012 lượt xem
BP - Kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018), sáng 25-7, đoàn đại biểu Quân dân chính Đảng huyện Lộc Ninh long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm tỏ lòng thành kính biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Để đáp lại những công lao to lớn đó, cán bộ, công chức, viên chức, quân và dân huyện Lộc Ninh đã hứa trước anh linh các anh hùng liệt sĩ sẽ cống hiến hết sức lực, trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Văn Hùng

***

Sáng 25-7, đoàn thăm, tặng quà của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Quang Tiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Đồng Xoài làm trưởng đoàn cùng các đoàn của Thị ủy Đồng Xoài đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thị xã.

Đồng chí Huỳnh Quang Tiên tặng quà cho thương binh ¾ Phạm Đức Cương, ngụ phường Tân Đồng

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Quang Tiên và lãnh đạo thị xã Đồng Xoài đã ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe và chúc các thương - bệnh binh, gia đình chính sách sống vui, sống khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của địa phương.

10 phần quà của tỉnh và 80 phần quà của thị xã đã được trao cho các đối tượng chính sách tại thị xã Đồng Xoài

Dịp này, đoàn đã trao 10 phần quà của Tỉnh ủy, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng và 80 phần quà của Thị ủy Đồng Xoài, mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng, tặng các gia đình, đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn thị xã.

Đ.Hinh

***

Ngày 25-7, đoàn lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Bình Long do đồng chí Lê Việt Hùng, Phó bí thư Thường trực Thị ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương - bệnh binh trên địa bàn thị xã.

Đoàn đến thăm và tặng quà thương binh 4/4 Đoàn Đắc Huệ, ngụ ấp Thanh Thiện, xã Thanh Lương

Tại mỗi nơi đến thăm, thay mặt đoàn, Phó bí thư Thường trực Thị ủy mong muốn trong thời gian tới, các thương - bệnh binh, gia đình chính sách phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Hiện trên địa bàn thị xã Bình Long có 484 đối tượng chính sách. Dịp kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ năm nay, thị xã Bình Long đã tổ chức các đoàn đến thăm và trao 60 phần quà tặng 60 gia đình chính sách, thương - bệnh binh, người có công trên địa bàn, mỗi phần 500 ngàn đồng trích từ nguồn kinh phí của thị xã.

V.Tâm

***

Tại nhà văn hóa thôn 1, xã Đường 10, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bù Đăng Lê Viết Diện làm trưởng đoàn vừa thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Đồng chí Lê Viết Diện đã gửi lời tri ân đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thăm hỏi, động viên thương - bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, vươn lên phát triển kinh tế, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển của huyện; đồng thời trao tặng các phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng.

L.Hoàng

***

Đồng chí Phạm Công Đức, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Đốp làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện. Tại mỗi gia đình, đoàn đã tặng 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Huyện Bù Đốp hiện có 2.050 người có công, trong đó 332 người đang hưởng trợ cấp hằng tháng và 1.719 người hưởng chế độ một lần. Tuy nhiên, toàn huyện vẫn còn 10 gia đình người có công là hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo.

Những năm qua, Bù Đốp đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi mà Đảng, Nhà nước dành cho người có công và thân nhân của họ. Đồng thời tổ chức cho người có công đi an dưỡng hoặc điều dưỡng tại nhà theo quy định, cấp đầy đủ thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân (năm 2018 đã cấp 1.731 thẻ).

B.Dũng

***

Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Tấn Nam cùng đoàn cán bộ huyện vừa đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương - bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã Bù Nho.

Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng Lê Tấn Nam tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Năm - Ảnh: P.Yến

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Năm, thương binh 4/4 Nguyễn Văn Hiền và thương binh 2/3 Nguyễn Văn Định. Tại những nơi đến thăm, các gia đình phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và chính quyền địa phương, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, giáo dục con cháu học tập, lao động để trở thành người có ích cho xã hội.

Xã Bù Nho có 99 đối tượng chính sách đang hưởng chế độ người có công. Những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện Phú Riềng nói chung, xã Bù Nho nói riêng luôn được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, lực lượng vũ trang quan tâm, giải quyết đầy đủ, kịp thời mọi quyền lợi.

P.Yến

***

Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp Hội CCB huyện Lộc Ninh và UBND xã Lộc Hòa vừa tổ chức lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho thương binh 2/4 Võ Văn Lâm ở ấp 8C, xã Lộc Hòa. Căn nhà có diện tích 70m2, kinh phí xây dựng 65 triệu đồng, trong đó, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại gia đình góp thêm. Tại lễ bàn giao nhà, đại diện Hội CCB tỉnh, huyện, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ và các ban, ngành, đoàn thể xã Lộc Hòa cũng tặng nhiều vật dụng sinh hoạt và 10 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ gia đình.

Từ đầu năm 2018 đến nay, các cấp hội CCB trong huyện Lộc Ninh đã phối hợp trao 8 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng hội viên CCB khó khăn về nhà ở và 2 căn nhà tình thương tặng 2 hộ nghèo tại các xã, với tổng trị giá 360 triệu đồng.

D.Khôi

*** 

Ngày 25-7, Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng, Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh phối hợp Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Phước và chính quyền xã Minh Lập (Chơn Thành) tổ chức trao tặng 53 phần quà cho các gia đình chính sách, thương - bệnh binh nhân ngày 27-7. Mỗi phần quà gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm, tổng trị giá 500 ngàn đồng.

53 phần quà với tổng trị giá 26,5 triệu đồng tặng các gia đình chính sách dịp này do Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế, Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng Công an tỉnh vận động Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Phước hỗ trợ.

N.Huấn

***

Chi đoàn Sở Tài chính vừa phối hợp Công đoàn cơ quan tổ chức thăm, tặng quà 3 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Đồng Tâm (Đồng Phú), mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Đoàn còn trao 19 phần quà tặng 19 gia đình hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng; trao 18 phần quà tặng 18 học sinh, trị giá 150 ngàn đồng/phần, gồm tập, viết, sách giáo khoa. Đồng thời trao tặng quần áo đã qua sử dụng cho người nghèo trên địa bàn ấp 6, xã Đồng Tâm.

Đoàn thăm và tặng quà cụ Thị Hum, người có công với cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ

N.Khang

  • Từ khóa
9644

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu