Thứ 5, 18/04/2024 11:30:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 21:49, 22/01/2017 GMT+7

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Chủ nhật, 22/01/2017 | 21:49:00 169 lượt xem
BPO - Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, lễ hội giao thừa năm nay, Bình Phước không bắn pháo hoa, nhưng để phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí của người dân, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao với nội dung phong phú, sinh động, hứa hẹn thu hút sự tham gia, hưởng thụ của đông đảo người dân trên địa bàn.

Với chủ đề "Hương tết Việt xưa", lễ hội giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 27-1-2017 tại Quảng trường 23-3 với nội dung chính là chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Ông Trần Minh Đức, Trưởng Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh cho biết: Với chủ đề "Hương tết Việt xưa", chương trình biểu diễn nghệ thuật lễ hội đêm giao thừa gồm hai phần với 2 chủ đề: Bình Phước nhịp sống mới và truyền thống dân gian của người Việt với các tác phẩm: "Dân ca 3 miền", "Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca" và Đón chào năm mới…  Chương trình do các ca sĩ trong tỉnh và đội nhóm năng khiếu của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Từ ngày mùng 3 tết đến hết tháng 2-2017, Đoàn Ca múa nhạc tổng hợp tỉnh tiếp tục lưu diễn phục vụ chiến sĩ, nhân dân vùng sâu, xa, biên giới, đơn vị quân đội và tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Ngày 2-2-2017 (nhằm ngày 6-1 âm lịch), tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh sẽ diễn ra hội thao xuân với một số môn thể thao và trò chơi dân gian như: đẩy gậy, kéo co, chọi gà, nhảy bao bố...

Đặc biệt, trong suốt những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh đều mở cửa đón khách và hoạt động bình thường. Tối mùng 8 tết, tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S'tiêng sóc Bom Bo sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của đồng bào dân tộc S'tiêng. Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh cũng thực hiện chiếu phim lưu động phục vụ đêm giao thừa tại huyện Lộc Ninh. Để người dân có một cái tết vui trọn vẹn, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã chỉ đạo các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí nghiêm cấm mọi hành vi tăng giá đột biến đối với du khách đến tham quan.

Tại huyện Bù Đăng, cách Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng, nhiều hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân đã được các đơn vị trong huyện chuẩn bị sôi nổi. Lễ hội đêm giao thừa cũng đã được chuẩn bị với một số tiết mục như: Múa lân rồng, biểu diễn võ thuật, ca, múa, kịch, đánh cồng chiêng… do các diễn viên chuyên và không chuyên trên địa bàn huyện biểu diễn. Trước đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trực quan với việc căng, treo các cụm panô, băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn ở khu vực trung tâm huyện, nơi tập trung đông người, trung tâm các xã, thị trấn.

Bên cạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, các giải đấu thể thao cũng hứa hẹn đem đến cho người dân không khí thật vui tươi và ý nghĩa. Hội thao xuân Đinh Dậu 2017 và lễ ra quân đầu năm cho các môn thể thao thành tích cao, Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước sẽ diễn ra vào ngày 2-2-2017 tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh. Mở màn hội thao xuân là tiết mục trống hội, múa lân rồng và một số môn thể thao, trò chơi dân gian như: cờ tướng, chọi gà, đẩy gậy, đập chum, nhảy bao bố, vật, đi xe đạp chậm…  

Tại huyện Bù Đăng, trong hai ngày (mùng 1 và 2 Tết), Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện tổ chức trò chơi chọi gà truyền thống, ngày mùng 6 tết sẽ diễn ra giải cờ tướng mừng Đảng, mừng Xuân.

Để các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị trong ngành và Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - thể thao huyện, thị xã triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Tại các khu dân cư, ngành văn hóa, thể thao và du lịch cũng quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ, nhất là các xã vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số… tổ chức các hoạt động văn nghệ, giao hữu bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, kéo co… nhằm giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống.

M.Luận

  • Từ khóa
92622

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu