Thứ 7, 27/04/2024 03:18:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:24, 01/09/2014 GMT+7

Nhiều mô hình hay ở Hội Chữ thập đỏ xã Tiến Hưng

Thứ 2, 01/09/2014 | 13:24:00 173 lượt xem
BP - Triển khai từ nhiều năm nay, nhưng từ khi đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài) trở thành phong trào rộng khắp và đi vào chiều sâu.

Chị Vũ Thị Huyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tiến Hưng cho biết: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là hoạt động trọng tâm của hội. Từ đầu năm tới nay, các hội viên chữ thập đỏ đã gắn với 28 địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã vươn lên. Nhiều mô hình hay đã được Hội chữ thập đỏ xã xây dựng và nhận sự hưởng ứng cao từ các hội viên. Đó là việc trợ giúp đột xuất, hỗ trợ thường xuyên hay tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi... 6 tháng đầu năm 2014, các thành viên Hội chữ thập đỏ xã đã giúp 42 lượt người, trong đó 28 trường hợp thường xuyên được trợ giúp.

Bán thiếu gà giống tạo điều kiện cho hội viên khó khăn làm kinh tế là cách làm hiệu quả ở Hội Phụ nữ xã Tiến Hưng

 
Tai nạn giao thông bất ngờ khiến chị Phan Thị Thu Trang (42 tuổi) ở ấp 2 từ lao động chính trở thành người không còn khả năng lao động. Cuộc sống khó khăn, 3 đứa con đang tuổi ăn học. Chị Huyến đã đứng ra vận động hội viên và các mạnh thường quân giúp mẹ con chị Trang gạo, tiền và vận động được một chiếc xe honda ba bánh để chị bán vé số mưu sinh. Với tinh thần đoàn kết, nhân ái của mái ấm chữ thập đỏ đã giúp chị Trang vượt qua khó khăn nuôi các con ăn học.

Hội viên Trương Thị Hiền ở ấp 1 bị bệnh ung thư nên bao nhiêu tài sản của gia đình đều đội nón ra đi. Các thành viên hội chữ thập đỏ xã đã vận động mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ chị Hiền 65 triệu đồng để chữa bệnh. Gần đây, các thành viên còn tự nguyện hỗ trợ gia đình chị mỗi tháng 10kg gạo.

Nổi bật trong hoạt động nhân đạo có chị Dương Thị Yến ở ấp 2 luôn bán thiếu cám gạo cho người nghèo; chị Đoàn Thị Bích và chị Đinh Thị Là, cùng ở ấp 3 thường xuyên bán thiếu cây - con giống, phát triển “Ngân hàng bò”... Từ cách làm trên, 38 trường hợp khó khăn trong xã được vay vốn không tính lãi với số tiền trên 480 triệu đồng.

Các thành viên chữ thập đỏ xã Tiến Hưng còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Nhiều năm qua, xã Tiến Hưng luôn vượt chỉ tiêu trên giao về công tác vận động hiến máu tình nguyện. Để các tầng lớp nhân dân hiểu ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, Hội chữ thập đỏ xã đã phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, hội viên đi đến từng nhà tuyên truyền trực tiếp, đồng thời phối hợp văn hóa thông tin xã tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin. Kết quả, năm 2013 có 3 đợt hiến máu, đã thu được 103/67 đơn vị máu, đạt 153,7% kế hoạch hội cấp trên giao. Và ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tự nguyện hiến máu. Những điển hình trong phong trào hiến máu như anh Trần Viết Ninh, Xã đội trưởng đã có hơn 20 lần hiến máu tình nguyện; tất cả thành viên trong gia đình anh Đỗ Văn Phúc ở ấp 7 cùng tham gia hiến máu...

Tất bật cho những hoạt động nhân đạo trong mùa mưa lũ và những ngày tựu trường sắp tới, chị Huyến cho biết: Hiện nguồn quỹ nhân đạo của xã thường xuyên có từ 10 triệu đồng trở lên, các chi hội cũng có quỹ để tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đối tượng nghèo, neo đơn, cơ nhỡ...    

C.L

 

  • Từ khóa
49748

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu