Thứ 7, 20/04/2024 19:20:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:22, 18/07/2018 GMT+7

Nhiều mô hình hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh

Thứ 4, 18/07/2018 | 08:22:00 186 lượt xem

BP - Thực hiện Đề án 939 của Chính phủ và hướng dẫn của Trung ương hội về hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh” trong cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh. Đến nay, các huyện, thị đã thực hiện xong khảo sát nhu cầu khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ, trên cơ sở đó lựa chọn những ý tưởng có tính khả thi cao để hướng dẫn và hỗ trợ đăng ký tham gia cuộc thi. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm, hội sẽ phối hợp tập huấn phát triển ý tưởng khởi nghiệp và xây dựng kế hoạch sản xuất - kinh doanh cho phụ nữ khởi nghiệp. Qua đó phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Từ đầu năm đến nay, hội đã hỗ trợ bằng nhiều hình thức như xây dựng ý tưởng, kế hoạch kinh doanh; giới thiệu tham gia các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về khởi sự kinh doanh, quản lý tài chính; phối hợp tư vấn, hỗ trợ pháp lý, xây dựng thương hiệu, hỗ trợ tiếp cận tín dụng... Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã hỗ trợ 24 hội viên, phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp với tổng 727,5 triệu đồng, vượt chỉ tiêu đề ra là 22 trường hợp. Trong đó, Hội LHPN huyện Chơn Thành hỗ trợ 21 phụ nữ khởi nghiệp được tiếp cận vốn vay ưu đãi với tổng 703,5 triệu đồng để mở dịch vụ nấu ăn, mở quán ăn sáng, cửa hàng tạp hóa... Hội LHPN huyện Hớn Quản hỗ trợ 3 chị với số tiền vay 24 triệu đồng. Hội LHPN huyện Bù Gia Mập chủ động tập huấn kiến thức khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và dạy nấu trà sữa cho 52 hội viên, phụ nữ.

Một mô hình đang được quan tâm là Tổ hợp tác phụ nữ kinh doanh chăn nuôi dê Hiệp Thành với 23 thành viên ban đầu của xã Lộc Hiệp (Lộc Ninh). Tổ hợp tác đang thực hiện thủ tục nâng cấp thành hợp tác xã. Ngoài ra, các cấp hội đang duy trì hoạt động của 140 mô hình tổ hợp tác, tổ liên kết sản xuất - kinh doanh với khoảng 2.000 thành viên tham gia, trong đó có 8 tổ hợp tác. Điển hình như Tổ hợp tác may gia công xuất khẩu tại phường Tân Xuân (Đồng Xoài) với 30 thành viên; Tổ hợp tác nuôi trâu, bò sinh sản tại xã Tân Lợi (Đồng Phú) với 18 thành viên; mô hình trồng rau sạch tại xã Thanh Lương (Bình Long) với 13 hộ tham gia; mô hình góp vốn nuôi bò của phụ nữ xã Bình Minh (Bù Đăng) với 10 chị tham gia... Nhìn chung, các mô hình bước đầu đều phát huy tính tương trợ giữa các thành viên, không chỉ giúp chị em làm kinh tế hiệu quả hơn mà còn gắn kết thành viên trong một tập thể đoàn kết cùng phát triển.

 Thảo Nguyên

  • Từ khóa
42863

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu