Thứ 5, 28/03/2024 15:16:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:55, 01/08/2015 GMT+7

Nhóm cướp xe máy ở Bù Đăng sa lưới

Thứ 7, 01/08/2015 | 09:55:00 4,814 lượt xem
BP - Trên đoạn đường đèo khu vực dốc 5 Cây, thuộc địa bàn thôn 5, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng xảy ra vụ cướp tài sản táo bạo. Hai đối tượng đi trên một xe máy dùng roi điện tấn công người phụ nữ đi xe máy một mình. Chúng cướp đi chiếc xe máy hiệu Honda Vision và một điện thoại di động. Ngay sau khi nhận được tin báo án, Công an huyện Bù Đăng đã phối hợp với Công an xã Thống Nhất và các xã lân cận điều tra truy xét...

Các đối tượng Sơn - Phương - Thế - Bảo

Sau gần hai tháng kiên trì truy tìm theo dấu vết tội phạm, lực lượng công an đã khám phá thành công vụ cướp, bắt các đối tượng có liên quan, thu hồi tài sản của vụ án trao trả cho bị hại. Đây là thành tích của Công an huyện Bù Đăng chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2015). 

Vụ cướp táo bạo giữa trưa

Hơn 12 giờ ngày 27-4-2015, chị Nguyễn Thị Tuyết đi xe máy hiệu Honda Vision biển số 60B3-210.94 từ tỉnh Lâm Đồng sang Bình Phước. Khi đến đoạn đường dốc 5 Cây, thuộc địa bàn thôn 5, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng bất ngờ chị bị hai thanh niên đi một xe máy từ phía sau vượt lên chích roi điện vào người làm chị ngã nhào. Quá sợ hãi, chị bỏ xe lại chạy trốn. Nhưng một đối tượng vẫn đuổi theo đe dọa bắt chị đưa hết tài sản cho chúng. Để bảo toàn tính mạng, chị Tuyết phải lấy chiếc điện thoại giao cho chúng. Ngay lúc này có tiếng xe chạy từ phía dưới dốc lên, đối tượng cướp chiếc xe của chị Tuyết chạy về hướng xã Thống Nhất, tên còn lại cũng điều khiển xe chạy theo. Chờ chiếc xe từ dưới dốc đi lên, chị Tuyết nhờ họ đuổi theo và tri hô nhưng do đường đèo dốc không có nhà dân sinh sống lại vắng người qua lại nên chúng chạy thoát. Sau đó, chị Tuyết đến trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Bù Đăng đã phân công trinh sát có kinh nghiệm phá các vụ án cướp tài sản xuống ngay địa bàn. Một tổ công tác phối hợp với lực lượng Công an xã khám nghiệm hiện trường vụ việc để thu thập các tài liệu ban đầu và ghi lời khai của nạn nhân, một tổ truy nóng đối tượng theo hướng đi của chúng, một tổ khác được phân công nhanh chóng rà soát toàn bộ đối tượng có tiền án, tiền sự trong vùng.

Do bị tấn công bất ngờ bằng roi điện từ phía sau làm ngã nhào, trong cơn hoảng loạn, đối tượng tiếp tục đe dọa nên chị Tuyết không còn nhớ được nhiều về hai tên cướp. Các manh mối và dấu vết tại hiện trường vụ án hầu như không có. Đây là những khó khăn đặt ra với các trinh sát và điều tra viên.

Truy tìm theo dấu vết tội phạm    

Khu vực dốc 5 Cây, từ trước đến nay vắng người qua lại, không có dân cư sinh sống, là con đường độc đạo đi vào xã Đăng Hà, sang bên kia sông Đồng Nai, giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, nhưng chưa xảy ra vụ cướp nào. Qua rà soát, số đối tượng là người địa phương đều có các căn cứ ngoại phạm. Như vậy, thủ phạm gây ra vụ cướp táo bạo có thể là người từ nơi khác đến nhưng quen biết đường đi ở đây. Chiếc xe bị cướp để cả giấy tờ xe trong cốp nên rất có thể được chúng tiêu thụ ngay trên địa bàn tỉnh.

Việc truy tìm chiếc xe Honda Vision được các trinh sát bí mật khẩn trương thực hiện. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phối hợp với vận động quần chúng, hằng tháng trời các trinh sát phải rà soát toàn bộ các địa chỉ mua bán và cầm cố xe cũ trên địa bàn. Những nỗ lực và tinh thần quyết tâm của các trinh sát bỏ ra đã không uổng. Gần 2 tháng sau khi xảy ra vụ án, lực lượng trinh sát đã xác định được chiếc xe tang vật của vụ cướp đang nằm trong tiệm cầm đồ ở thôn 2, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng. Lê Duy Bảo SN1987, trú thôn 6, xã Nghĩa Trung là người đã cầm chiếc xe lấy 10 triệu đồng.     

Trinh sát tiến hành làm việc ngay với Lê Duy Bảo. Bảo phải khai nhận, tuy biết là xe cướp được nhưng vẫn đồng ý đưa đi tiêu thụ và nhận 1 triệu đồng bồi dưỡng. Từ đây, toàn bộ vụ cướp đã được các trinh sát làm rõ. Hồ Ngọc Sơn, SN1994; Hồ Thanh Phương (còn gọi là Đen) SN1997 cùng trú thôn 3, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng là thủ phạm gây ra vụ án. Sau khi cướp xe và điện thoại, chúng đem đi cất giấu. Sơn và Phương đã kể cho Huỳnh Trọng Thế SN1983, trú thôn 3, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai và Lê Duy Bảo biết về vụ cướp, đồng thời nhờ Thế và Bảo đưa tài sản cướp được đi tiêu thụ được 10 triệu đồng chia nhau. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Sơn, Phương, Thế, Bảo để phục vụ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.    

 Văn Tuyên

  • Từ khóa
26896

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu