Thứ 6, 29/03/2024 04:04:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:19, 10/05/2015 GMT+7

Nhu mì nhưng không nhu nhược!

Chủ nhật, 10/05/2015 | 07:19:00 596 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng em lấy nhau hơn 10 năm. Tình yêu được thử thách sau 4 năm mới cưới nên em tin tưởng sẽ càng mặn nồng sau hôn nhân. Chồng em là người tuyệt vời, luôn chăm sóc vợ con chu đáo. Con trai em 8 tuổi rất ngoan và học giỏi. Nhưng không ai học được chữ ngờ. Khoảng 1 năm nay, kể từ khi em cưu mang đứa cháu họ 20 tuổi đã ly hôn. Vì thương hoàn cảnh của cháu nên em gọi vào để xin việc cho vì đã tốt nghiệp trung cấp kế toán. Trong thời gian đợi việc, em bảo chồng dạy nghiệp vụ cho cháu để khi cần dùng đến. Em tin tưởng vào bản thân và tình chú cháu trong gia đình nên không nghĩ ngợi gì. Cho đến một ngày, có người cảnh báo em nên chú ý vì thấy chồng và cháu họ tình cảm quá thân thiết. Em về hỏi chồng thì anh ấy bảo mọi người hiểu lầm thôi.

Sau đó một tuần, cả gia đình đi du lịch với cơ quan em. Chồng em đã nhắn tin cho cháu gái nói không có cháu đi cùng nên buổi đi chơi chẳng có ý nghĩa gì. Em vô tình đọc được nên rất giận chồng và đã cho đứa cháu ra ở riêng. Nhưng rồi khi em kiểm tra điện thoại vẫn thấy chồng gọi điện, nhắn tin cho đứa cháu. Chuyện này mới chỉ ba người biết thì nên dừng lại trước khi bung bét ra. Em thấy anh ấy tỏ ra ăn năn và nói thương cho hoàn cảnh của đứa cháu chứ không có ý gì khác.

Nhưng rồi anh vẫn đi gặp đứa cháu, dẫn đi uống cà phê. Em vặn hỏi thì anh bảo gặp để làm mai cho người bạn. Rồi lần khác, anh lại đến nhà của cháu nói là sửa giúp ống nước, đường điện... Sự việc cứ luẩn quẩn thế đấy chị ạ. Điều đó khiến em linh cảm có điều gì đó không bình thường trong mối quan hệ này. Em đang hoang mang thấy khó giữ được hạnh phúc gia đình...                   

M.B(Bình Long)

M.B thân mến!

Không phải là linh cảm mà tôi dám chắc chồng B và cô cháu họ đang có mối quan hệ không bình thường. Bởi chẳng ai mà cứ phải vô tư đến giúp đỡ cô cháu họ vì tội nghiệp để nhận sự nghi ngờ của vợ mà không có chút tơ vương nào? Có một số đàn ông coi vợ là “tài sản riêng” và muốn khám phá thêm cái mới, chiêm ngưỡng cái mới dù có thể biết ở một phương diện nào đó thì không bao giờ sánh được với vợ. Chồng em cũng sẽ khó làm ngơ nếu hằng ngày tiếp xúc với một bóng hồng mà được người đó “bật đèn xanh”. Dù em tin chồng mình vốn không phải là người lăng nhăng nhưng những gì biểu hiện thì chồng em cũng chưa muốn dứt mối quan hệ (dù ở góc độ nào) với cô gái kia.

Không làm ầm ĩ lên là đúng nhưng em nên nói chuyện thẳng thắn với cô cháu họ và chồng. Em nói sẽ giữ kín chuyện này nếu cô ấy biết điểm dừng. Còn chồng, hãy cho anh ta biết, nếu không thay đổi anh ta sẽ mất đi những gì quý giá và ý nghĩa nhất của đời mình. Bản tính của con người thường vậy, chừng nào họ không cảm thấy sắp mất đi một cái gì đó mà không bao giờ lấy lại được thì họ thường không biết nó quý giá đến nhường nào. Bằng cách ứng xử khéo léo của phụ nữ, nhu mì nhưng không nhu nhược, em hãy giúp anh ấy hiểu điều đó. Nếu yêu vợ con, trân trọng hôn nhân thì anh ấy sẽ biết nên làm gì.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107679

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu