Thứ 5, 25/04/2024 20:06:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:46, 13/04/2014 GMT+7

Những cách làm hay của Thị ủy Đồng Xoài trong thực hiện Chỉ thị 03

Chủ nhật, 13/04/2014 | 14:46:00 2,219 lượt xem

Với những cách làm hay, gắn thực hiện Chỉ thị 03 với nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị và tạo môi trường thi đua để cán bộ, đảng viên nêu cao trách nhiệm nêu gương, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đã trở nên rộng khắp và đạt hiệu quả cao.

Từ trách nhiệm nêu gương...

Một trong những cách làm hay của Thị ủy Đồng Xoài là thực hiện nghiêm và hiệu quả trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Để cụ thể hóa Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư, Công văn số 1002-CV/TU của Tỉnh ủy, Thị ủy đã ban hành Quy định số 02-QĐ/TU, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trong Đảng bộ thị xã Đồng Xoài; đồng thời triển khai cho cán bộ chủ chốt thị xã tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thị xã mở rộng và ở các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Từ đó, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp từng bước được nâng lên. Đa số cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò, ý thức, trách nhiệm, có tinh thần đoàn kết, nghiêm túc khắc phục những nhược điểm trong phong cách làm việc, trong sinh hoạt; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm với công việc. Tất cả các cơ quan, đơn vị đều thực hành nghiêm việc tiết kiệm, chống lãng phí.


Bộ phận một cửa thị xã Đồng Xoài - mô hình điểm của tỉnh về đơn giản hóa thủ tục hành chính cho người dân Ảnh:  K.B

Những chuyển biến về hành động làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên, giải quyết công việc cho công dân và tổ chức được thực hiện kịp thời, có chất lượng, hiệu quả, ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống được thực hiện nghiêm túc; ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện được phát huy tốt hơn. Tinh thần thái độ phục vụ nhân dân có nhiều chuyển biến tốt, phong cách phục vụ ân cần, niềm nở, hạn chế tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu, hách dịch, xa dân.

... Đến những mô hình mới, cách làm hay

Triển khai học tập chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, toàn thị xã tổ chức 13 điểm học tập qua tiếp sóng trực tiếp Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và hội viên toàn thị xã tham dự. Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ thị ủy đang tích cực biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền những tập thể, cá nhân ở thị xã Đồng Xoài có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để nhân rộng trong phạm vi toàn thị xã. 

Các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước đã thực hành tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước, sách, báo, thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ, công khai tài chính, quản lý tốt việc mua sắm, sử dụng tài sản công.

Hội Phụ nữ phường Tân Thiện thành lập câu lạc bộ Đoàn Kết với 25 thành viên hoạt động với mục đích giúp những chị em nghèo, khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Trong năm 2013, câu lạc bộ đã nhận đỡ đầu 1 cháu mồ côi. Hội Phụ nữ xã Tân Thành vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp giúp đỡ những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm, hội đã vận động Công ty cây xanh Công Minh nhận đỡ đầu 1 học sinh nghèo của xã đến 18 tuổi. Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã đã thành lập được 32 địa chỉ tin cậy cộng đồng, 38 địa chỉ nhân đạo ở 8 xã, phường, 2 tổ hợp tác nuôi gà thả vườn, 1 mô hình 17+1 (17 chị khá, giúp đỡ 1 chị khó khăn); thành lập 1 tổ tư vấn giới thiệu việc làm, 1 mô hình dịch vụ gia đình giúp phụ nữ thoát nghèo, phát triển kinh tế. Chi hội phụ nữ các ấp 4, ấp 7, xã Tiến Hưng vận động hội viên gây quỹ giúp đỡ hội viên vay vốn không lấy lãi hoặc lãi thấp, giúp nhau phát triển kinh tế với số tiền hàng trăm triệu đồng. Các trường học triển khai cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức về tự học và sáng tạo”. Hội Chữ thập đỏ thị xã thực hiện phong trào thi đua “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Hiến máu tình nguyện”, “Hũ gạo tình thương”. Hội Cựu chiến binh thị xã vận động hội viên đóng góp gây quỹ Nghĩa tình đồng đội; gia đình hội viên treo ảnh Bác Hồ ở tư gia và nơi làm việc. Xã Tiến Hưng với mô hình xã hội hóa thu gom rác thải (đã thành lập được đội thu gom rác thải tại 4/6 ấp)...

Còn rất nhiều cách làm hay từ việc học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn thị xã. Ngay trong những ngày đầu năm mới 2014, Thị ủy Đồng Xoài đã tổ chức hội nghị sơ kết năm 2013 và 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 để tôn vinh những tập thể, cá nhân làm theo gương Bác và tiếp tục nhân rộng trên địa bàn thị xã trong năm 2014.

Từ việc nâng cao trách nhiệm nêu gương, từ năm 2011 đến tháng 1-2014, toàn đảng bộ có 202 đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được UBND thị xã, UBND tỉnh khen thưởng, 53 đồng chí là chiến sĩ thi đua các cấp. Nhân các dịp sơ kết 2 năm và 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Thị ủy, UBND thị xã đã khen thưởng 44 tập thể, 101 cá nhân và đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

T.N

  • Từ khóa
1784

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu