Thứ 5, 28/03/2024 19:00:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:05, 03/09/2013 GMT+7

Vinh danh các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2013

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:05:00 219 lượt xem
Sáng 2-9, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013 cho 200 doanh nghiệp xuất sắc.
Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ban, ngành Trung ương cùng các doanh nghiệp tiêu biểu được trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, sáng 2/9
Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và 200 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh lần này.

Đây là lần thứ 10 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiến hành xét duyệt và trao giải cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong cả nước với số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, năm nay Ban Tổ chức cũng tiến hành trao Giải thưởng Doanh nghiệp vì cộng đồng cho 10 doanh nghiệp có những đóng góp to lớn cho cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các doanh nghiệp và thương hiệu đã được bình chọn và nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013 và đánh giá cao những đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trong công cuộc phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. 

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước đánh giá cao đội ngũ doanh nhân Việt Nam và luôn tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững. Cụ thể, trong 8 tháng qua đã có trên 10.000 doanh nghiệp hoạt động trở lại, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tiếp tục tăng. 

Trong điều kiện đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng khẳng định mình, tạo và giữ vững được thương hiệu có uy tín trong nước và hướng ra quốc tế, quan tâm tái cơ cấu để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng sức cạnh tranh, nhất là chủ động, kịp thời khi Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). 

Chính phủ cũng đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần quan tâm tháo gỡ khó khăn, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và có đóng góp lớn cho xã hội, bởi thành công của cộng đồng doanh nghiệp cũng góp phần quan trọng cho thành công của đất nước. 

Phó Thủ tướng nêu rõ, việc xây dựng đất nước ngày càng hùng cường không thể dựa vào bên ngoài mà phải từ nội lực bên trong quyết định, trong đó lực lượng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trẻ càng có ý nghĩa quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện các doanh nghiệp nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt

Đến nay, tổ chức của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có mặt rộng khắp trong cả nước với gần 10.000 hội viên, các doanh nghiệp của Hội đã tạo việc làm cho hơn 2,5 triệu người, tổng doanh thu hằng năm lên tới 25 tỷ USD. Các hoạt động của Hội đã góp phần nâng cao vị trí, vai trò của giới doanh nhân trẻ trong xã hội và tương lai của đất nước.

Qua 4 nhiệm kỳ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có nhiều hoạt động lớn, mang nhiều ý nghĩa xã hội. Trong đó, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là một giải thưởng lớn, có uy tín trong xã hội, là nội dung quan trọng của cuộc vận động “Hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp trẻ và thanh niên Việt Nam”.

Qua 10 lần tổ  chức, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã tôn vinh, trao giải cho 1.727 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu. Đáng chú ý, 200 thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 29 ngành và nhóm ngành được trao giải năm 2013 đã tạo ra trên 743 nghìn tỷ đồng doanh thu năm 2012, tổng tài sản đạt trên 1.845 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 71 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 46 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 466.000 lao động.

Đặc biệt, các doanh nghiệp được bình chọn Top 10 Sao Vàng đất Việt năm nay đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu như: FPT, Thaco, VietinBank, Vissan, Đạm Phú Mỹ, VRG, Traphaco, PVEP, Thiên Long, Hoa Sen Group.

(Theo Chinhphu.vn)

  • Từ khóa
36665

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu