Thứ 5, 28/03/2024 18:48:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:48, 20/10/2014 GMT+7

Những chuyến đi ý nghĩa

Thứ 2, 20/10/2014 | 08:48:00 1,244 lượt xem
BP - Thăm và tặng quà 30 mẹ Việt Nam anh hùng và nữ kháng chiến có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực của Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước hướng đến chào mừng ngày thành lập hội 20-10-2014.

Chị Huỳnh Thị Hằng, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh thăm và động viên mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Nên ở xã Tân Phước (Đồng Phú)

Tại đội 3, ấp Cây Điệp, xã Tân Phước (Đồng Phú) đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Nên (83 tuổi). Mẹ Nên có chồng và 1 người con trai là liệt sĩ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Mẹ Nên trước kia ở Quảng Ngãi, hiện đang được người con trai út Phạm Việt Hùng phụng dưỡng. Anh Hùng cho biết: Do có lần sơ suất mẹ bị điện giật nên hiện giờ sức khỏe bị ảnh hưởng. Tuy vậy, nhờ được chăm sóc tốt nên mẹ vẫn minh mẫn, chưa cần đến sự hỗ trợ của con cháu.

Khi đến thăm và biết được hoàn cảnh đáng thương của nữ kháng chiến Bùi Thị Quếch ở ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến (Đồng Phú) cả đoàn cùng chia sẻ và động viên bà. Chồng mất, bà Quếch có 2 con nhưng đã lấy chồng ở riêng. Bà ở một mình và buôn bán nhỏ để sống qua ngày. Bà Quếch cho biết: Ngoài khoản trợ cấp hàng quý của Nhà nước hiện bà còn được huyện Đồng Phú nhận phụng dưỡng (nguồn xã hội hóa). Tuy số tiền không lớn song đó là động viên lớn lao giúp bà vượt qua khó khăn. Cùng với việc được đoàn đến thăm, bà cảm thấy rất vui vì thường xuyên nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.

Nhiều năm qua, bà luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của bà con hàng xóm và ban điều hành ấp. Bà nói: “Hàng buôn bán mỗi ngày vẫn nhờ hàng xóm mua giúp hoặc mỗi khi “trái gió trở trời” lại được ban ấp giúp đỡ”.

Đến thăm mới biết các mẹ liệt sĩ, nữ kháng chiến, mỗi người đều có hoàn cảnh riêng. Nhưng các mẹ, các bà đều được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp. Một số mẹ, bà còn được các đơn vị nhận phụng dưỡng, đoàn thể xã hội thăm hỏi động viên mỗi dịp lễ tết. 

Bà Trương Thị Dinh, con dâu của mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Duyên ở ấp Tân Hà, xã Tân Tiến (Đồng Phú) xúc động kể: “Mẹ tôi được đoàn đến thăm thế này thì mừng lắm. Tuy được con cháu chăm lo chu toàn nhưng mẹ đôi lúc vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con. Mỗi lần nhắc đến, cụ lại rất buồn”.

Chị Huỳnh Thị Hằng, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết: “Bên cạnh mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, chúng tôi còn chú trọng thăm hỏi tình hình gia đình và sức khỏe các mẹ, các bà. Thông qua đó, nắm bắt được thông tin và có hướng chỉ đạo các cấp hội chung tay cùng gia đình chăm sóc các mẹ, các bà với mong muốn góp phần cùng Đảng, Nhà nước, địa phương chia sẻ những hy sinh mất mát mà các mẹ, các bà đã cống hiến cho đất nước”.  

Phương  Dung

 

  • Từ khóa
11903

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu