Thứ 5, 28/03/2024 17:38:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:05, 20/07/2017 GMT+7

Những công trình tình nguyện vì cộng đồng

Thứ 5, 20/07/2017 | 06:05:00 226 lượt xem
BP - Bước chân tình nguyện của các thành viên Công ty TNHH L’oreal Việt Nam tiếp tục năm thứ hai về với đồng bào nghèo Bình Phước và đang góp sức thực hiện nhiều công trình thiết thực giúp người dân vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số có thêm nghị lực, điều kiện vượt qua khó khăn.

Đầu tháng 7 vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp Công ty TNHH L’oreal Việt Nam tổ chức thực hiện chương trình “Ngày sinh nhật cộng đồng” và trao tặng các công trình tình nguyện cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện Hớn Quản và Lộc Ninh, với tổng trị giá hơn 210 triệu đồng. Ý nghĩa chương trình mang lại không chỉ khuyến khích những bước chân tình nguyện ở các công ty lớn đến với mọi vùng miền nghèo khó trên đất nước mà còn tiếp thêm sức mạnh cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

KHƠI DÒNG NƯỚC MÁT

Ấp 4, xã Minh Tâm (Hớn Quản) là nơi cư ngụ của 12 hộ nghèo kiều bào Campuchia. Với thói quen ăn uống, sinh hoạt phụ thuộc vào dòng nước thượng nguồn sông Sài Gòn, các hộ dân nghèo nơi đây đang đối diện với những nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe khi nước sông không đảm bảo vệ sinh. Trước thực trạng đó, Tỉnh đoàn đã khảo sát và phối hợp với Công ty TNHH L’oreal Việt Nam thực hiện xây tặng 1 công trình giếng nước sạch tập trung phục vụ nhu cầu sinh hoạt, ăn uống của người dân nơi đây. Cùng với đó, công ty hỗ trợ tặng quà và thùng chứa nước cho các hộ dân, tặng đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài xây dựng công trình giếng nước sạch tập trung, đoàn còn tặng nhiều vật dụng và các phần quà ý nghĩa cho người dân xã Minh Tâm (Hớn Quản)

Bà Võ Thị Sánh (51 tuổi), cư ngụ hơn 10 năm tại ấp 4, xã Minh Tâm cho biết: “Cuộc sống của chúng tôi gắn bó với dòng sông. Nhưng 3-4 năm nay, nước sông vẩn đục và có mùi hôi khó chịu khiến tôm, cá ít dần, người dân mưu sinh trên dòng sông khó khăn hơn. Không chỉ nguồn thu bị hạn chế mà cả nước dùng sinh hoạt cũng là nỗi lo lâu dài của chúng tôi. Được tuổi trẻ về xây tặng giếng nước sạch tập trung, bà con mừng lắm. Đó như dòng nước mát khơi niềm hứng khởi giúp người dân chăm lo làm ăn, ổn định đời sống”.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Phó chủ tịch UBND xã Minh Tâm cho biết, 12 hộ kiều bào Campuchia nghèo sống dưới chân cầu Sài Gòn thuộc ấp 4 còn nhiều khó khăn, nhất là thiếu nước sạch. Tuy nhiên, kinh phí hạn chế nên chính quyền vẫn chưa có điều kiện xây dựng, hỗ trợ người dân. Nay được đoàn về xây tặng công trình giếng nước sạch và những phần quà ý nghĩa, chúng tôi rất vui mừng. Công trình nước sạch không chỉ giúp người dân bảo vệ tốt sức khỏe mà còn góp phần tích cực vào hoàn thiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã.

Ngoài thực hiện công trình giếng nước sạch, Công ty TNHH L’oreal Việt Nam còn hỗ trợ sửa chữa, làm mới, thay thế bạt và mái tôn cho các hộ Việt kiều Campuchia có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

TẠO SÂN CHƠI CHO THIẾU NHI VÙNG SÂU

Trong hành trình về với Bình Phước, Công ty TNHH L’oreal Việt Nam đã thực hiện công trình măng non tại điểm trường ấp Bù Linh. Đây là một trong 3 điểm lẻ của Trường tiểu học Lộc Phú, xã Lộc Phú (Lộc Ninh) và là điểm trường khó khăn nhất, với 100% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Gần 50 em ở các khối 1, 2, 3, 4 lồng ghép học tập trong 2 phòng thiếu thốn cơ sở vật chất, không có sân chơi... Trong đợt tình nguyện này, các thành viên Công ty TNHH L’oreal Việt Nam đã sơn sửa, trang trí phòng học, làm cổng, hàng rào với mong muốn tạo cho các em môi trường học tập tốt, lành mạnh. Đặc biệt, để giúp các em có không gian vui chơi thoải mái sau những giờ học, đoàn đã thực hiện một sân chơi tái chế với các trò chơi cầu bập bênh, ghế xích đu...

Thầy Phạm Sỹ Thắng, Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Lộc Phú cho biết: Từ trước tới nay, chúng tôi vẫn luôn cố gắng duy trì các hoạt động đội để giúp các em vừa học vừa chơi nâng cao hiệu quả học tập. Tuy nhiên, do thiếu cơ sở vật chất và sân chơi nên vẫn không đáp ứng được nhu cầu của học sinh. Được hỗ trợ sân chơi, chúng tôi sẽ thiết kế nhiều hoạt động vui nhộn và ý nghĩa giúp các em năng động, có nhiều kỹ năng hơn.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông và đối ngoại Công ty TNHH L’oreal Việt Nam cho biết: Mỗi người là một phần của cộng đồng và chúng ta đều phải có trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện vai trò của tuổi trẻ góp sức xây dựng đất nước, phụng sự Tổ quốc”.

Thái Hà

  • Từ khóa
81931

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu