Thứ 7, 20/04/2024 14:04:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 20:59, 01/08/2015 GMT+7

Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Phước Long

Thứ 7, 01/08/2015 | 20:59:00 674 lượt xem
BP - Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, tuổi trẻ Phước Long đã “ghi điểm” bằng các công trình, phần việc thiết thực và về đích trước thời hạn. Qua đó cho thấy một diện mạo mới của tuổi trẻ thị xã, năng động và sẵn sàng dấn thân vì cuộc sống cộng đồng.


Công trình thanh niên đặt tại nhà truyền thống thị xã Phước Long

LAN TỎA YÊU THƯƠNG

Xây dựng nhà nhân ái cho các hộ nghèo trên địa bàn thị xã đã được Thị đoàn Phước Long thực hiện từ nhiều năm nay. Dù giá trị vật chất mỗi căn nhà không lớn nhưng phần nào đã giúp những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được mái nhà che mưa, che nắng. Qua đó, tạo điều kiện cho họ có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, tham gia tích cực các hoạt động đoàn, hội tại địa phương.  

Gia đình anh Hoàng Phi Hổ (1985) ở tổ 2, khu phố 3, phường Phước Bình rất khó khăn. Trước đây, anh Hổ cùng cha sống trong căn nhà gỗ xuống cấp, mục nát. Giấc mơ về một căn nhà khang trang khó thực hiện, khi mà thu nhập chính trong gia đình chỉ dựa vào công việc dân quân tự vệ ở phường của anh. Đầu năm 2015, Thị đoàn hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà nhân ái tặng gia đình anh Hổ. Đoàn viên, thanh niên địa phương tích cực phụ giúp ngày công xây dựng nên căn nhà rộng 40m2 nhanh chóng hoàn thành chỉ sau hơn một tháng thi công. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, anh Hổ phấn khởi nói: “Nhờ đoàn thanh niên giúp đỡ xây tặng căn nhà này tôi mừng lắm! Ở nhà mới sạch sẽ, thoáng mát và tốt cho sức khỏe của cha tôi hơn”.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Thắm (1988) ở thôn An Lương, xã Long Giang gặp nhiều khó khăn với mức thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê. Năm nay, giấc mơ về một mái nhà khang trang của gia đình chị Thắm đã trở thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ của đoàn thanh niên. Đây là ngôi nhà được xây nên bằng tình yêu thương và trách nhiệm của tuổi trẻ thị xã.

CÔNG TRÌNH BIA ĐÁ Ý NGHĨA

Có dịp ghé thị xã Phước Long, mọi người sẽ nhìn thấy một tấm bia đá rất lớn dựng ngay sân nhà truyền thống. Đây là công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng thị xã Phước Long, hướng đến đại hội Đảng bộ các cấp. Được biết, việc lên ý tưởng, thiết kế bia đá được đoàn thanh niên nung nấu trong thời gian dài. Ngay sau khi huy động được 40 triệu đồng từ các nguồn hỗ trợ và đoàn viên đóng góp, Thị đoàn đã chọn mua phiến đá cao 3,7m, rộng 2,4m, có hình dáng như cánh buồm vươn mình ra khơi. Trên phiến đá có khẩu hiệu “Tuổi trẻ Phước Long tiếp bước truyền thống, xung kích tình nguyện, lập thân giữ nước”, nhằm nhắc nhở và khẳng định ý chí kiên định, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của tuổi trẻ. Đồng thời, bia đá dựng lên góp phần làm đẹp thêm cho cảnh quan đô thị, giáo dục về lâu dài truyền thống, lịch sử cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trong thị xã. Dịp này, Hội đồng đội thị xã xây dựng công trình “Măng non” trao 30 ghế đá đặt tại nhà truyền thống, trị giá 15 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ” của các liên đội trường học.

 “Kết quả của các công trình, phần việc thanh niên không chỉ dừng lại ở việc góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn mà còn nâng cao hiệu quả giáo dục của tổ chức đoàn. Qua đó, giúp đoàn viên thanh niên thấy được giá trị của cuộc sống, biết sẻ chia khó khăn với những người xung quanh, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Thời gian tới, tuổi trẻ Phước Long sẽ tiếp tục cống hiến, góp phần đưa nghị quyết, chương trình hành động của đại hội đi vào thực tế, xây dựng thị xã phát triển bền vững, giàu mạnh” - chị Nguyễn Thị Yến, Phó bí thư Thị đoàn Phước Long chia sẻ. 

Thanh Thủy

  • Từ khóa
81566

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu