Thứ 3, 23/04/2024 14:58:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:09, 24/11/2013 GMT+7

Những điểm sáng trong học tập và làm theo Bác ở huyện Bù Gia Mập

Chủ nhật, 24/11/2013 | 08:09:00 2,696 lượt xem

Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai thực hiện có hiệu quả trong toàn tỉnh. Nhiều nơi đã có những cách làm hay, sáng tạo, đưa phong trào vào chiều sâu và thu được kết quả tích cực. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, nhiều xã vùng sâu, xa, đời sống nhân dân còn khó khăn... nhưng thời gian qua ở huyện Bù Gia Mập đã xuất hiện nhiều “điểm sáng” trong việc học tập và làm theo Bác.


Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho tập thể Hội Cựu chiến binh huyện Bù Gia Mập và đại đội Công binh (Bộ CHQS tỉnh) tại lễ biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác

Ngay từ đầu năm, công tác triển khai các chuyên đề và thực hiện việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Huyện ủy quán triệt đến từng cấp ủy, chi bộ cơ sở, đảng viên và khu dân cư. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng, đoàn thể và mỗi cá nhân xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; đồng thời đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành một trong những nội dung sinh hoạt thường xuyên. đây cũng là tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua cuối năm. Bộ phận giúp việc của Huyện ủy nắm chắc tình hình triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các tổ chức cơ sở đảng. Ban thường vụ huyện ủy đã thành lập đoàn giám sát kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03 tại một số đơn vị. Nội dung kiểm tra tập trung vào đánh giá hiệu quả trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng, nhất là việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên.

Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Bù Gia Mập cho biết, các đơn vị như Đài truyền thanh huyện, Phòng giáo dục, trường cấp 2-3 Đa Kia, đảng ủy xã Long Hà... đã xây dựng được quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp phù hợp với công việc. Ở xã Long Hà, có 5 chuẩn mực chung cán bộ, đảng viên phải thực hiện, trong đó quy định phải “trọng dân, gần dân, hiểu dân, trách nhiệm với dân”, đây cũng là điều rất cần đối với cán bộ cơ sở cấp xã. Ở một số xã, đơn vị đã chủ động, sáng tạo, tìm tòi cách thức tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03 đạt hiệu quả tốt. Đó là chi bộ thôn Phú Thịnh (xã Phú Riềng) với việc phát huy tốt quy chế dân chủ cơ sở. Chi bộ Phòng kinh tế - hạ tầng của huyện đã xây dựng từng chuyên đề hằng tháng để đưa vào nội dung sinh hoạt. Chi bộ thôn 9 (xã Long Bình) đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh các hoạt động khu dân cư. Chi bộ thôn Bù Lư (xã Bù Gia Mập) lồng ghép các nội dung chuyên đề học và làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt, giúp đảng viên nhận thức sâu hơn và có trách nhiệm cao trong công tác địa phương.

Từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện một số cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Đó là ông Đoàn Văn Sa ở thôn Đắk Lim (xã Đắk Ơ), tiêu biểu trong phong trào đóng góp xây dựng nông thôn mới. Ông Sa đã ủng hộ 10 triệu đồng, vận động nhân dân trong thôn đóng góp 80 triệu đồng để sửa chữa, xây dựng trên 1,4km đường giao thông. Ông Trần Xuân Vị, Bí thư chi bộ thôn 10 (xã Long Hà) là người gắn bó với bà con nông dân, giúp họ áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất đạt hiệu quả cao. Ông Điểu Lý Hà, Trưởng thôn Bình Minh (xã Bình Sơn), là người được bà con trong thôn tin yêu bởi tấm lòng luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Ở xã Bù Gia Mập có bà Điểu Thị Ki Ốt đã hiến 1.500m2 đất làm đường giao thông...

Trong năm 2013, huyện Bù Gia Mập đã tổ chức lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 38 tập thể, 59 cá nhân, đồng thời đề nghị tỉnh khen thưởng một số tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tuy còn rất khiêm tốn nhưng đó là những điểm sáng đã và đang được tổng kết, nhân rộng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa phong trào lan tỏa trong toàn xã hội.

Đức Hồng

  • Từ khóa
1753

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu