Thứ 7, 20/04/2024 12:21:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:19, 21/04/2018 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP HUYỆN BÙ ĐỐP

Những điển hình giáo viên học và làm theo Bác

Thứ 7, 21/04/2018 | 14:19:00 6,620 lượt xem
BP - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện Bù Đốp tích cực hưởng ứng. Nhiều giáo viên đã sáng tạo trong giảng dạy, góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Tám và Đỗ Thị Hải Yến là 2 tấm gương giáo viên luôn đi đầu trong học và làm theo Bác ở Trường THCS và THPT Tân Tiến (Bù Đốp).

TẬN TỤY VỚI CÔNG VIỆC

Giản dị, chân thành, nhiệt tình và gần gũi với học sinh - đó là những gì chúng tôi nghe được từ những đồng nghiệp và học sinh nói về cô Đỗ Thị Hải Yến, giáo viên môn Ngữ văn Trường THCS và THPT Tân Tiến. Cô Yến quê Thái Bình, từ nhỏ đã mơ ước trở thành giáo viên. Sau 4 năm theo học Trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Ngữ văn, năm 2006, cô Yến tốt nghiệp và về công tác tại trường cho đến nay.

Cô Đỗ Thị Hải Yến luôn tận tâm với công việc

Cô Yến cho biết: “Trường thuộc xã biên giới của huyện Bù Đốp, học sinh đa phần là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên việc tiếp thu kiến thức còn hạn chế. Thế nhưng, vì niềm đam mê và trách nhiệm của người giáo viên nên tôi cố gắng truyền đạt kiến thức sao cho dễ hiểu, giúp các em hứng thú với môn học. Từ năm 2009, trường được nâng cấp thành Trường THCS và THPT Tân Tiến. Lúc này, tôi và các đồng nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi vì cơ sở vật chất hạn chế. Tôi đã không ngừng trau dồi kiến thức để đưa chất lượng bộ môn đi lên”.

Ngoài tập trung giảng dạy theo chương trình sách giáo khoa, cô Yến còn tìm nhiều tài liệu để mở rộng thêm kiến thức cho các em theo chiều sâu và liên hệ thực tiễn. Đối với đội tuyển học sinh giỏi, cô thường xuyên cho các em làm đề thi học sinh giỏi, đề thi đại học các năm học trước để quen dần. Hằng tháng, cô phát đề thi và khuyến khích các em tự làm bài ở nhà và chấm điểm, sửa lỗi để rút kinh nghiệm. Bằng cách giảng dạy hiệu quả, thành tích học tập môn Ngữ văn của học sinh luôn đạt kết quả cao. Từ năm 2010 đến nay, cô Yến có 11 học sinh đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic 19-5 (trong đó có 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 9 huy chương đồng) và 10 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (3 giải ba, 7 giải khuyến khích).

Hằng năm, cô Yến đều được Sở GD-ĐT tặng giấy khen vì có học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Năm học 2015-2016, cô Yến được Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp tặng giấy khen “Giáo viên có thành tích trong học tập và làm theo lời Bác”.

GIẢNG DẠY THÂN THIỆN

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế năm 2009, cô Nguyễn Thị Hồng Tám về nhận nhiệm vụ tại Trường phổ thông cấp 2-3 Đăng Hà (Bù Đăng). Năm 2010, cô được điều động về giảng dạy môn Giáo dục công dân (GDCD) tại Trường THCS và THPT Tân Tiến. Thấm nhuần lời dạy của Bác, cô Tám chủ động xây dựng nhiều mô hình, việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập, phù hợp nhiệm vụ chuyên môn và mang lại hiệu quả cao, đóng góp tích cực vào thành tích của trường.

Cô Nguyễn Thị Hồng Tám xây dựng mô hình giảng dạy thân thiện

Cô Tám cho biết: “Phần lớn học sinh cho rằng, GDCD chỉ là môn phụ nên các em không mấy chú tâm. Thời gian đầu lên lớp, thấy tiết học nhàm chán, các em học uể oải tôi rất buồn. Vì vậy, tôi luôn suy nghĩ phải đổi mới phương pháp giảng dạy để các em hứng thú và đam mê với môn học. Để làm được điều này, tôi xây dựng mô hình giảng dạy thân thiện, tìm hiểu kiến thức pháp luật và ngoài thực tế tích hợp vào các bài giảng nhằm tạo hứng thú cho học sinh”. Em Tăng Thụy Thanh Thùy, lớp 11A1, Trường THCS và THPT Tân Tiến cho biết: “Trước đây, em không mấy quan tâm đến môn GDCD vì nghĩ rằng chỉ là môn phụ. Từ ngày được học với cô Tám, em yêu thích môn học này hơn. Mỗi lần đến tiết của cô, chúng em rất vui. Có những hôm lên lớp tùy vào nội dung bài học, cô Tám lồng ghép các câu chuyện pháp luật kể cho chúng em nghe. Có những hôm cô cho chúng em phân vai và đóng tiểu phẩm để giải quyết tình huống thường gặp trong cuộc sống. Qua mỗi tình huống như vậy giúp chúng em dễ dàng tiếp thu bài học hơn. Điều quan trọng là chúng em có thêm kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong cuộc sống”.

Bằng cách giảng dạy thân thiện, thành tích học tập môn GDCD của học sinh ngày càng cao. Từ những đóng góp tích cực, nhiều năm liền cô Tám đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và có sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh. Năm 2014, cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh và giải nhất hội thi giáo viên dạy GDCD am hiểu pháp luật cấp tỉnh. Năm 2017, cô Tám đạt giải nhất hội thi giáo viên tích hợp tốt Luật Phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy.

“Cô Nguyễn Thị Hồng Tám và Đỗ Thị Hải Yến là 2 tấm gương đi đầu trong phong trào học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của trường. Không những tận tụy với công việc, cô Tám và cô Yến còn thực hiện tốt việc ủng hộ, đóng góp tích cực trong những kế hoạch của trường như: Xã hội hóa, góp vốn xoay vòng, góp gạch xây nhà. Đặc biệt đối với học sinh nghèo, khó khăn, dân tộc thiểu số, 2 cô luôn sẵn sàng giúp đỡ như phụ đóng tiền học thêm, quyên góp quần áo, sách vở, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết... Những việc làm thiết thực của cô Tám và cô Yến đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong trường. Ghi nhận cố gắng của tập thể nhà trường, năm 2016 Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen Chi bộ Trường THCS và THPT Tân Tiến vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - thầy Trương Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tân Tiến cho biết.

Thùy Hương

  • Từ khóa
2105

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu