Thứ 6, 19/04/2024 04:28:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:58, 27/07/2014 GMT+7

Những gì không thuộc về mình thì đừng níu giữ!

Chủ nhật, 27/07/2014 | 13:58:00 357 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và L là bạn thân, coi nhau như chị em, cùng giúp nhau vượt qua mọi khó khăn, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. L xinh đẹp, nói chuyện có duyên nên nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng trớ trêu thay, cô ấy chỉ yêu người yêu cũ, hiện là người yêu của em.

Em thấy thật khó xử. Nhiều đêm em đã khóc cho sự trái ngang này. L suy nghĩ rất thoáng trong tình yêu, thấy không hợp thì chia tay. Nhưng em không đồng tình với quan điểm đó. Đây là mối tình đầu của em nên đã khắc sâu trong lòng. Không biết em có trụ nổi nếu phải im lặng rời xa người yêu.

Trước đây, hai người từng yêu nhau nhưng chính L đã bỏ anh ấy đi theo một người khác giàu có hơn. Trong lúc anh ấy đau khổ, tuyệt vọng, em đã luôn ở bên cạnh an ủi, động viên. Khi vết thương lòng của anh ấy “liền sẹo” thì cũng là lúc tình cảm của chúng em nảy nở.

Nào ngờ, chính L lại muốn nối lại tình xưa với anh khi cô ấy bị bỏ rơi. Có lẽ, trong tim anh ấy vẫn còn có L nên khi cô ấy quay lại, anh đã không còn quan tâm đến em. Em không muốn mất tình yêu và tình bạn. Em phải làm sao đây? Em bối rối và chán nản quá chị ạ!    

Thiên Lý (Bù Gia Mập)

Thiên Lý thân mến!

Chỉ vì thỏa mãn tình cảm đầy bản năng của bản thân mà L không nghĩ đến tình bạn giữa em và cô ấy. Điều đó có thể nói rằng, chưa chắc cô ấy trân trọng tình bạn bấy lâu nay em vẫn cho là thân thiết (?!).

Sao em cứ phải dằn vặt bản thân trong khi người đáng trách là L. Em không có lỗi trong chuyện này nhưng qua những gì xảy ra, em cũng cần phải xem tình bạn giữa hai người. Nó đã thật sự gọi là thân hay chỉ là ý nghĩ chủ quan của em? Vì theo lẽ thường, nếu là bạn thân, khi biết em và người yêu cũ yêu nhau thì dù vẫn còn tình cảm, L sẽ không bất chấp như thế.

Còn nếu đã không màng đến tình bạn gắn bó bấy lâu nay, chứng tỏ L là người ích kỷ, chỉ biết bản thân mình.

L đã thể hiện rõ quan điểm hy sinh tình bạn để lấy tình yêu. Vậy còn người yêu em hiện nay thì sao? Nếu anh ta vẫn còn yêu L thì em sẽ không thể giữ được tình yêu mới chớm của mình. Anh ta đã tìm đến L khi biết cô ấy muốn nối lại tình xưa nên mới luôn ở bên L để chăm sóc. Và nếu anh ta chọn quay lại với L thì em có níu kéo cũng vô ích.

Anh ta từng cảm động trước sự động viên, chăm sóc và thấy mang ơn em rồi cả hai lầm tưởng đó là tình yêu. Người đời đã từng nói “cái gì là của mình thì cuối cùng sẽ thuộc về mình”, ngược lại có cố giữ thì tình yêu ấy cũng sẽ có ngày vỗ cánh bay đi thôi em ạ! Hãy can đảm từ bỏ những gì không thuộc về mình em nhé!         

 Ngọc Mai

 

  • Từ khóa
107497

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu